Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

NGÀY 1 THÁNG 5. KẺ TRỘM

Kẻ trộm đến chỉ để đánh cắp, hạ thịt và phá hoại. Còn ta đến để chiên được sống và sống đầy đủ. (Giăng 10:10 – Bản dịch Phạm Xuân)

1. Kẻ trộm, người chăn thuê, người chăn mạo nhận làm gì?
Kẻ trộm, người chăn thuê, người chăn mạo nhận có mục đích giống nhau:

- Thứ nhất là ăn cắp chiên. Vào được chuồng chiên, kẻ trộm lo ăn cắp chiên. Có nhiều hình thức ăn cắp chiên: lấy số lượng chiên của người ta làm chiên của mình, báo cáo số lượng tăng để được khen ngợi. Hoặc ‘dụ dỗ chiên’, ‘bắt cóc chiên’ đem đi phát triển bầy của chủ khác mà mình đang chăn thuê. Cho nên kẻ trộm mà vào chuồng thì sẽ làm cho một số chiên biến mất khỏi bầy.

- Thứ nhì là hạ thịt chiên. Kẻ trộm, người chăn thuê, người chăn chiên mạo nhận là những người chỉ lo ‘chiên chiên’ và ‘ăn chiên’. Họ không hy sinh cho bầy nhưng bắt chiên phải cung phụng cho họ. Họ không có tình thương, chỉ có lòng ích kỷ. Họ không đem lại sự sống mà chỉ đem đến cái chết dần mòn về thuộc linh vì thiếu thức ăn bổ dưỡng cho tâm linh của chiên. Họ là những người dẫn chiên đến lò sát sinh, làm cho bầy chiên dần dần đi vào chỗ chết thuộc linh.

- Thứ ba là phá hoại bầy chiên. Kẻ trộm, người chăn thuê, người chăn mạo nhận chỉ lo phá hoại bầy chiên của Đức Chúa Trời. Bầy chiên chia rẽ, bất an, tan lạc, còn họ thì lo xây dựng cuộc sống của mình.

2. Người chăn đích thực làm gì?
Mục tiêu của người chăn đích thực là:
·  Cứu chiên, đem đến cho chiên sự sống.   
·  Chăm sóc để chiên có sự sống sung mãn.

Người chăn đích thực tối cao là Chúa Giê-xu đi tìm chiên, ban sự sống cho chiên. Người chăn đích thực đồng lao với Ngài cũng theo gương của Ngài đi tìm và cứu chiên, đem chiên lạc về bầy, rịt lành những vết thương gây đau đớn, nuôi dưỡng chiên theo ý muốn của Đấng Chăn Tối Cao. Cũng có những người chăn đồng lao với Ngài tận tuỵ đến mức hy sinh thời gian, sức khoẻ, tiền bạc lẫn cả cuộc đời cho chiên. Những người chăn đích thực lo gây dựng bầy đàn, lo bảo vệ đời sống thuộc linh của chiên, mưu cầu sự bình an yên ổn cho chiên bằng cách cầu nguyện, thăm nom, an ủi, dẫn dắt, chia sẻ...
Người chăn đích thực chăm sóc từng con chiên trong bầy cho tất cả đều có sự sống sung mãn.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét