Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

NGÀY 11 THÁNG 5. SỨ ĐIỆP VÀ NGƯỜI CÔNG BỐ SỨ ĐIỆP

Hãy bắt chước tôi, cũng như chính mình tôi bắt chước Đấng Cứu Thế vậy. (1Cô-rinh-tô 11:1)
Giữa nội dung sứ điệp và người công bố sứ điệp, bên nào quan trọng? Nội dung chia sẻ lời Chúa là quan trọng, hay đời sống người chia sẻ quan trọng? Nội dung, cách thức bạn hướng dẫn người khác quan trọng, hay đời sống cá nhân của bạn quan trọng hơn?

Khi ông Phao-lô nói: Hãy bắt chước tôi thì đó là nội dung sứ điệp. Khi ông Phao-lô nói: Cũng như chính mình tôi bắt chước Đấng Cứu Thế thì đó là nếp sống của ông Phao-lô. Nếp sống của con người phải đi trước sứ điệp và không mâu thuẫn với sứ điệp.

Sứ điệp có thuyết phục hay không là do cách sống của người công bố sứ điệp. Bạn muốn nói với những người bạn đang hướng dẫn câu nào?
[  ] Hãy nghe những điều tôi nói – đừng nhìn những điều tôi làm.
[  ] Hãy nghe những điều tôi nói – đừng làm những điều tôi làm.
[  ] Hãy làm những điều tôi nói – đừng nhìn những điều tôi làm.
[  ] Hãy làm những điều tôi nói – đừng làm những điều tôi làm.
[  ]  ___________________________________.

Ông Phao-lô công bố cho các tín hữu hội thánh tại thành Cô-rinh-tô một sứ điệp hoàn hảo bao gồm cả đời sống lẫn lời giảng của ông.

Trước hết, ông Phao-lô muốn có một đời sống giống như Chúa Giê-xu. Muốn như vậy ông phải noi gương (bắt chước) Chúa, lấy Chúa Giê-xu làm gương mẫu, làm chuẩn mực cho đời sống của mình.

Nói như thế không có nghĩa ông Phao-lô hoàn toàn thánh thiện, nhưng đời sống ông đang vươn tới sự hoàn thiện theo mẫu mực của Chúa. Bắt chước Chúa không phải là lời nói mà là đời sống.

Sau khi bắt chước Chúa, lấy Chúa làm gương mẫu cho đời sống của mình ông Phao-lô mới dám khuyên các tín hữu: Hãy bắt chước tôi. Nếu đời sống của ông không phản ánh hình ảnh Chúa Cứu Thế, không bày tỏ những nét đẹp của Chúa, liệu ông có dám dùng đời sống của mình như là một thị cụ sống động không?

Người nghe về Chúa Cứu Thế chưa nhìn thấy Chúa Cứu Thế nhưng chỉ nhìn thấy đời sống của người rao giảng về Chúa Cứu Thế. Thay vì bắt người ta nghe, hãy cho người ta thấy Chúa Cứu Thế qua đời sống của mình.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét