Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

NGÀY 30 THÁNG 4. BỘ BA QUAN TRỌNG

Nên bây giờ còn có ba điều này: đức tin, sự trông cậy, tình yêu thương; nhưng điều trọng hơn trong ba điều đó là tình yêu thương. (1Cô-rinh-tô 13:13)
Đức tin, hy vọng và tình yêu thương là bộ ba cần thiết không thể thiếu trong nếp sống và sinh hoạt của người Cơ Đốc. Viết thư cho tín hữu ở Tê-sa-lô-ni-ca, ông Phao-lô đề cập đến bộ ba đức tánh cơ bản này: Chúng tôi luôn cảm tạ Đức Chúa Trời vì tất cả anh em, nhắc đến anh em trong giờ cầu nguyện. Mỗi khi hầu chuyện Đức Chúa Trời, Cha trên trời, chúng tôi không bao giờ quên công việc anh em thực hiện do đức tin, những thành quả tốt đẹp do tình yêu thương và lòng nhẫn nại đợi chờ Chúa Cứu Thế Giê-xu trở lại (1Tê-sa-lô-ni-ca 1:2-3 – BHĐ). Sau đó ông khẳng định:  Nhưng chúng ta là người của ban ngày, nên phải tỉnh táo, mặc áo giáp đức tin và yêu thương, đội nón sắt hy vọng cứu rỗi. (1Tê-sa-lô-ni-ca 5:8 – BHĐ)

Người Cơ Đốc không có đức tin, không có hy vọng, không có tình yêu thương thì dù nhiều tài năng, dù hăng say phục vụ cũng trở thành vô nghĩa. Muốn xây dựng ngôi nhà Cơ Đốc, người tin Chúa cần bộ ba đức tin, hy vọng và tình yêu thương.

Đức tin không bao giờ đơn độc mà luôn luôn có hy vọng đi cùng. Hy vọng như người lên kế hoạch, còn đức tin như người thực hiện kế hoạch, biến kế hoạch thành hiện thực. Đức tin và hy vọng hỗ tương cho nhau nhờ đó trong hiện tại có thể nhìn thấy và chào mừng điều mình sẽ nhận được trong tương lai. Đức tin bảo đảm cho hy vọng về những điều chưa trông thấy.

Đức tin và hy vọng đều quan trọng và cần thiết, nhưng tình yêu thương quan trọng hơn tất cả. Đức tin và hy vọng đều cần đến tình yêu thương. 

Đức tin mà không có tình yêu thương sẽ trở nên lạnh nhạt. Người có đức tin nhưng đánh mất tình yêu thương thì sẽ ích kỷ, kiêu ngạo. Tình yêu thương ví như ngọn lửa khiến đức tin và hy vọng bừng cháy năng lực cho đến cuối cùng. 

Còn hy vọng mà không có tình yêu thương thì sẽ buồn tẻ và nản lòng. Tình yêu thương đem đến cho hy vọng sự an ủi, niềm vui và sự kiên định. 

Nói cách khác tình yêu thương truyền sức mạnh cho hy vọng và đức tin, làm cho người Cơ Đốc trưởng thành trong niềm tin.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét