Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

Ngày 7 tháng 12. YẾU ỚT BÉ NHỎ LÀM VIỆC KHÔNG NHỎ



    30 24 Có bốn vật nhỏ mọn trên trái đất,
                 Song vốn rất  khôn ngoan:
          25 Con kiến dầu là loại yếu hèn,
                 Lo sắm sẵn vật thực mình trong mùa hạ;
          26 Con thỏ rừng dầu là loại không sức lực;
                 Đóng cơ sở mình trong hòn đá;
          27 Loài cào cào dầu không có vua chúa,
                 Bay ra có từng đám;
          28 Con thằn lằn mà người ta lấy tay bắt được,
                 Vẫn ở trong đền vua.

Chúng ta học được nhiều điều nơi những con vật mà Đức Chúa Trời dựng nên. Đức Chúa Trời dùng ông A-gu-rơ chẳng những dạy ông Y-thi-ên và ông U-canh mà còn dạy chúng ta về sự khôn ngoan qua những con vật nhỏ bé.

Tuy nhỏ bé nhưng khôn ngoan. Đức Chúa Trời quan tâm ban sự khôn ngoan cho các con vật Ngài dựng nên, cả những con vật to xác lẫn những con vật nhỏ bé.

Con kiến lo sắm sẵn vật thực mình trong mùa hạ. Con kiến biết nhìn xa trông rộng nên luôn luôn tận dụng thời gian trong mùa hạ. Khi mùa thu lặng lẽ trôi qua, rồi mùa đông sẽ đến, con kiến biết không thể quay ngược thời gian nên siêng năng làm việc, cất giữ lương thực. Là con người, ai ai cũng có mùa hạ trong suốt cuộc đời. Khi mùa đông của cuộc đời đến, chúng ta có tiếc nuối vì đã hoang phí thời gian trong mùa hạ và mùa thu không?

Con thỏ rừng đóng cơ sở mình trong hóc đá. Đức Chúa Trời dựng nên con thỏ rừng, Ngài cũng cho thỏ có sự khôn ngoan trốn vào khe đá khi gặp nguy. Đối với phần tâm linh của chúng ta, Chúa như thể Vầng Đá nên chúng ta hát: “Xin núp trong Vầng Đá Muôn Đời.” Dầu vậy chúng ta vẫn không chịu xem Chúa là “Nơi ẩn núp lúc phong ba”.

Loài cào cào dầu không có vua chúa, bay ra có từng đám. Dù không có cào cào chúa nhưng cào cào vẫn tập họp, vẫn bay với nhau thành từng đám, tạo nên sức mạnh đáng sợ. Cơ Đốc nhân cần học khôn nơi cào cào, cần liên kết với nhau để có một cộng đồng Cơ Đốc mạnh mẽ. Thế nhưng nhiều người thích làm “cô độc nhân”, cứ viện cớ phải có người lãnh đạo tài ba mới chịu liên kết với nhau.

Con thằn lằn vẫn ở trong đền vua.
Bắt thằn lằn không khó, tuy nhiên chẳng ai bắt thằn lằn ngoài những đứa trẻ tinh nghịch. Không dễ gì thâm nhập vào cung vua. Dầu vậy thằn lằn là khách không mời vào ở luôn trong cung vua. Người Cơ Đốc cần học khôn nơi con thằn lằn. Vì sao Cơ Đốc nhân có mặt ở khắp thế giới mà chẳng mấy ai vào cung vua? Đừng quên rằng ông Mô-se, ông Ê-li, ông Phao-lô đã vào tận cung vua.


Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét