Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Ngày 18 tháng 12. TIÊU TAN SỰ NGHIỆP VÌ AI?


31 3 Chớ phó sức lực con cho người đàn bà,
               Đừng ở theo con đường gây cho vua chúa bị bại hoại.

1. Đừng vì đàn bà. Vấn đề đầu tiên mẹ của vua Lê-mu-ên khuyên vua liên quan đến vấn đề tình dục. Lời khuyên này dành cho vua khi vua còn là một thiếu niên. Mẹ cần cho con biết: (1)Các vua chúa, giới lãnh đạo, giới có quyền lực và giàu sang thường bị cám dỗ sống dâm đãng theo mê tham của xác thịt, mê tham của mắt. (I Giăng 2:16) (2)Các vua chúa, giới quyền lực, người giàu có là đối tượng săn đuổi của phụ nữ. Vua thống trị muôn người nhưng nếu không cẩn thận sẽ bị một phụ nữ cai trị. Hậu cung đầy dẫy những cám dỗ, chính vì thế luật Chúa dạy: Vua cũng không được kén nhiều cung phi để lòng bị quyến dụ. (Phục Truyền 17:17)

Mẹ của vua Lê-mu-ên khuyên vua nhớ lại tiểu sử của các vị vua để đừng theo vết xe đổ. Là người I-sơ-ra-ên, chắc chắn Lê-mu-ên nhớ lại quan xét Sam-sôn. Là quan xét của dân I-sơ-ra-ên nhưng Sam-sôn đến Ga-xa, gặp một gái điếm và ngủ đêm với cô ta… Sau đó, Sam-sôn phải lòng một cô gái ở thung lũng Sô-réc, tên là Đa-li-la. (Quan Xét 16:1, 4) Ông Sam-sôn vì đàn bà mà tiêu phí sức lực. Biết mình sai lầm nhưng ông không ăn năn, không dừng lại, ông cứ đem sức lực đùa giỡn với phụ nữ. Hậu quả thật thê thảm. Chẳng những mất sức lực, mất cặp mắt mà còn mất quyền năng của Đức Chúa Trời.    

Chắc chắn vua Lê-mu-ên nhớ lại chuyện buồn của vua Đa-vít. Vua có hoàng hậu, có hậu cung, nhưng lại cướp vợ của một tướng quân rất trung thành với vua. Vua Đa-vít vì đàn bà mà tiêu phí sức lực. Khi bị lên án vua biết ăn năn. Tuy nhiên vua vẫn phải đền tội cách thê thảm trong phần còn lại của cuộc đời mình. (II Sa-mu-ên 11-12)

Có thể khi còn trẻ tuổi vua Lê-mu-ên từng nghe mẹ kể chuyện vua Sa-lô-môn có 700 hoàng hậu và 300 cung phi. Họ quyến rũ vua thờ thần của họ khiến vua không trung thành với Đức Chúa Trời Hằng Hữu. (I Các Vua 11:1-8) Một vị vua khôn ngoan nhưng vì đàn bà mà tiêu phí sức lực đến nỗi chối bỏ Đấng ban cho vua sự khôn ngoan, là Đức Chúa Trời của I-sơ-ra-ên, mặc dù Ngài đã hai lần hiện ra cho vua thấy. (I Các Vua 11:9)

Trong lịch sử La-mã, Julius Caesar và Marc Anthony là những người vì đàn bà mà tiêu phí sức lực. Chinh phục nhiều nơi nhưng họ bị Cleopatra khuất phục và huỷ hoại cả sự nghiệp. Thế giới ngày nay không thiếu chuyện những nhà lãnh đạo từ vua chúa đến giới lãnh đạo chính trị lẫn giới lãnh đạo tôn giáo vì đàn bà mà tiêu tan sự nghiệp. Phải chăng mẹ họ không dạy họ? Hay là họ không ghi nhớ lời mẹ? Hay họ chưa hề đọc sách Châm Ngôn?



Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét