Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Ngày 28 tháng 12. CHUNG THUỶ ĐƯỢC 3T

31 11 Lòng người chồng tin cậy nơi nàng,
             Người sẽ chẳng thiếu huê lợi.

Từ ngữ người chồng trong câu Châm Ngôn được dùng trong Cựu Ước cũng có nghĩa là chúa,chủ nói lên sự tôn trọng và vâng phục của người vợ đối với chồng. Sứ đồ Phi-e-rơ nhắc lại gương của bà Sa-ra với vẻ đẹp nổi bật nơi các nữ thánh ngày xưa là: tin cậy Đức Chúa Trời và tùng phục chồng mình. Bà Sa-ra vâng phục và tôn trọng chồng như chủ (I Phi-e-rơ 3:5-6 – Bản Hiện Đại) (Bản Truyền Thống: Sa-ra vâng phục Áp-ra-ham, gọi người là chúa mình)

Lòng người chồng tin cậy nơi nàng. Người mà nàng gọi là chồng, là chúa, là chủ tin cậy nàng; người mà nàng vâng phục và tôn trọng tin cậy nơi nàng. Đây là mối tin cậy hỗ tương giữa vợ chồng.

Người vợ lăng loàn bỏ lời dạy lúc thiếu thời và quên giao ước Đức Chúa Trời (Châm Ngôn 2:16) trở thành người đàn bà tội lỗi, một dâm phụ (Châm Ngôn 6:24). Là người vợ đợi chồng vắng nhà để đi tán tỉnh người khác phạm tội. Chồng tôi vắng nhà, anh ấy đã lên đường đi xa, mang theo rất nhiều tiền bạc, đến ngày rằm mới trở về. (Châm Ngôn 7:19-20) Một người vợ như thế chỉ gây xấu hổ làm chồng tàn cốt mục xương (Châm Ngôn 12:4) chớ chồng không tin tưởng được. Trong mối liên hệ với Đức Chúa Trời cũng vậy. Ê-xê-chi-ên chương 16, ẩn dụ dài nhất trong Kinh Thánh, ví dân I-sơ-ra-ên như một người vợ bất trung, thất tiết đối với chồng mình là Đức Chúa Trời. Sứ đồ Gia-cơ khuyên các tín hữu: Anh em giống như người vợ ngoại tình, yêu kẻ thù của chồng. Anh em không biết rằng kết bạn với kẻ thù của Đức Chúa Trời là thù nghịch với Đức Chúa Trời sao? Kẻ thù đó là thế gian, là những thú vui tội lỗi. (Gia-cơ 4:4)

Khi người vợ chung thuỷ, người chồng không nói thành lời nhưng luôn luôn tỏ ra hoàn toàn tin cậy nơi tình yêu của nàng đối với mình. Kính sợ Đức Chúa Trời vừa là niềm tin, vừa là nền tảng để chung thuỷ với người bạn đời. Chẳng những người chồng hoàn toàn tin cậy nơi lòng chung thuỷ của người vợ mà còn tin rằng công việc của vợ sẽ có kết quả thu hoa lợi không thiếu thốn. Hoa lợi mà người vợ đem về cho chồng của mình là vật thực cho kẻ kính sợ Ngài (Thi Thiên 111:4), là niềm vui về lời Chúa khác nào kẻ tìm được mồi lớn. (Thi Thiên 119:162)   

Ngày nay trong tình yêu và hôn nhân Cơ Đốc vợ chồng có tôn trọng nhau, có tin cậy nhau không? Thật đáng buồn khi trong nhiều gia đình Cơ Đốc vợ chồng không tôn trọng nhau cũng chẳng tin tưởng nhau. Họ không tin rằng người bạn đời còn chung thuỷ với họ, cũng không tin cậy người bạn đời trong vấn đề tiền bạc. Hai người “nên một thịt” nhưng không thể “nên một túi” vì tiền ông riêng tiền bà riêng.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét