Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Ngày 1 tháng 12. CHIÊM NGƯỠNG BA, GIỮ GÌN MỘT

30 18 Có ba việc lấy làm diệu kỳ cho ta,
                 Và bốn điều mà ta chẳng biết được:
          19 Là đường chim ưng bay trên trời;
                 Lối con rắn bò trên hòn đá;
                 Lằn tàu chạy giữa biển,
                 Và đường người nam giao hiệp với người nữ. 

Ông A-gu-rơ, người thừa nhận mình là người dốt, dốt nhất thiên hạ (Châm Ngôn 30:2) nêu lên bốn điều mà ông cho là rất diệu kỳ.

-Đường chim ưng bay trên trời là điều diệu kỳ. Bay vút lên bầu trời rồi chim ưng dang đôi cánh lượn lên cao dần theo luồng khí nóng. Đường chim bay thật diệu kỳ. Khi bắt mồi chim ưng cụp cánh lại, từ trên cao đột ngột lao xuống. Đường chim ưng bắt mồi thật kỳ diệu. Khi tán tỉnh hoặc giành giựt mồi, chim ưng xông vào nhau rồi từ trên cao rơi xuống rồi bay tiếp. Đường tán tỉnh, giành giựt của chúng thật diệu kỳ.

-Lối rắn bò trên đá là điều diệu kỳ trên đất. Di chuyển trên mặt đất con vật cần có chân hoặc tay, còn con rắn không có chân, chẳng có tay nhưng vẫn di chuyển được. Rắn bò trên cỏ, trên cát còn có chỗ bám víu, còn bò trên một tảng đá chẳng có gì để bám víu thì thật diệu kỳ. Cách di chuyển của rắn khi săn bắt con mồi, khi chạy trốn… thật đáng kinh ngạc.

-Đường tàu chạy trên biển là điều diệu kỳ dưới nước. Tàu chạy trên biển rộng mênh mông, chẳng có con đường rõ ràng nhưng vẫn lướt tới khi được điều khiển bằng cái bánh lái phía sau. Tàu chạy trên biển vừa là tàu thuyền đi qua lại, vừa là con Lê-vi-a-than mà Chúa đã nắn nên. (Thi Thiên 104:26) Thật đáng kinh ngạc khi quan sát “đường đi nước bước” của con cá bé nhỏ, con cá khổng lồ hoặc con quái vật dưới biển.

-Đường tình ái giữa nam nữ là điều diệu kỳ trong tình yêu và hôn nhân của con người. Tình cảm giữa nam nữ từ buổi đầu gặp gỡ, đến khăn thương nhớ ai, rồi thề non hẹn biển, kết tóc se duyên, nên nghĩa vợ chồng gọi là đường tình ái. Thật diệu kỳ khi hai con người tìm đến nhau từ tình yêu cho đến tình dục. Nhà Truyền Đạo viết rằng một trong những điều Đức Chúa Trời thưởng cho con người là sống hạnh phúc với vợ mình yêu trong những ngày chóng vánh của cuộc đời. (Truyền Đạo 9:9)

Đường tình ái của con người còn diệu kỳ hơn nữa khi chúng ta, những người tin Chúa được ví với trinh nữ được gả cho một Người Chồng là Chúa Cứu Thế. (II Cô-rinh-tô 11:2)
Trong bốn điều diệu kỳ, có ba điều chúng ta chiêm ngưỡng, nhưng có một điều chúng ta phải giữ gìn để có thể vui hưởng trong sự diệu kỳ.  

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét