Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Ngày 22 tháng 12. BẢO VỆ NGƯỜI BỊ BỨC HẠI


31 8 Hãy mở miệng mình binh kẻ câm,
           Và duyên cớ của các người bị để bỏ.

Mẹ của vua Lê-mu-ên khuyên vua: thứ nhất, phải chống lại đời sống tình dục ô uế. Thứ nhì, phải chống lại ma men. Thứ ba, phải chống lại áp bức.  

3. Hãy bảo vệ người cô thế. Ban rượu cho người có lòng bị đắng cay, vua chỉ giúp họ tạm quên mối sầu, chỉ làm cho họ phấn chấn trong phút chốc. Để làm tròn trách nhiệm của vua đối với dân, vua cần binh kẻ câm. Kẻ câm ngụ ý là người cô thế, không phương tự vệ, người thấp cổ bé miệng, không có cách nào hoặc không biết cách trình bày nỗi niềm của họ. Cũng có thể họ bị áp bức, bị đe doạ nên câm nín không dám lên tiếng. Chính vì thế cần có người lãnh đạo biết thương dân và bảo vệ dân.

Nhằm binh vực Đa-vít, hoàng tử Giô-na-than thưa với vua Sau-lơ rằng: “Minh quân không bao giờ giết trung thần, cha không nên giết Đa-vít vì Đa-vít không có tội gì cả, mà còn giúp ích cho cha rất nhiều…” (I Sa-mu-ên 19:4) Không những một lần mà nhiều lần hoàng tử Giô-na-than binh vực cho Đa-vít. Vua Sa-lô-môn binh vực một người mẹ trong vụ tranh giành đứa bé còn sống, dù cô ta chỉ làm nghề mãi dâm (I Các Vua 3:16-28) Trước mặt vua A-suê-ru, hoàng hậu Ê-xơ-tê binh vực dân của mình (Ê-xơ-tê 7:1-10; 8:1-14). Người lãnh đạo phải là người công chính. Người ngay trọng quyền lợi của người nghèo khó. Còn kẻ ác chẳng biết đến quyền lợi đó. (Châm Ngôn 29:7)

Khi sứ đồ Phao-lô giới thiệu nữ chấp sự Phê-bê của Hội thánh tại Xen-cơ-rê cho Hội thánh tại Rô-ma, ông cảm thông và binh vực vai trò lãnh đạo của nữ giới trong Hội thánh. (Rô-ma 16:1-2) Khi sứ đồ Phao-lô viết thư cho ông Phi-lê-môn về trường hợp người nô lệ cũ từng bỏ chủ trốn đi, ông cầu xin sự tha thứ phát xuất từ tình yêu thương, đồng thời binh vực ông Ô-nê-sim. (Phi-lê-môn 8-21)    

Chúa Giê-xu bị bạc đãi áp bức. Ngài im lặng, không một lời than thở… Ngài im lặng chịu cực hình như chiên câm trước mặt kẻ hớt lông, không bao giờ mở miệng phàn nàn, oán trách. (Ê-sai 53:7) Nhưng Ngài binh vực quyền lợi của trẻ em: Hãy để trẻ em đến cùng ta, đừng ngăn cản các em (Ma-thi-ơ 19:14). Ngài binh vực một phụ nữ vốn là dân ăn chơi bị người Pha-ri-si tên là Si-môn khinh bỉ khi cô ta ăn năn. (Lu-ca 7:36-50)

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét