Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Ngày 5 tháng 12. ĐỪNG LÀM MẪU NGƯỜI ĐÁNG GHÉT



30 21 Có ba vật làm cho trái đất rúng động,
                 Và bốn điều nó chẳng chịu nổi được:
      23 Người đàn bà đáng ghét khi lấy chồng.
  
Điều thứ ba làm đất rung chuyển không đứng nổi người đàn bà đáng ghét lấy được chồng.
Sách Châm Ngôn đề cập nhiều đến người đàn bà đáng ghét.

-Người đàn bà đáng ghét là người hay mè nheo. Vợ mè nheo như nhà dột cho chồng. (Châm Ngôn 19:13b)

-Người đàn bà đáng ghét là người hay sinh sự. Thà ở nơi góc mái nhà còn hơn ở chung nhà với đàn bà hay sinh sự. (Châm Ngôn 21:9; 25:24)

-Người đàn bà đáng ghét là người nóng nảy. Thà ở nơi sa mạc còn hơn ở chung nhà đàn bà rầy rà, nóng nảy. (Châm Ngôn 21:19)

-Người đàn bà đáng ghét là người thích cãi cọ. Nhà dột ngày mưa tháng gió cũng tệ như người đàn bà cãi cọ. (Châm Ngôn 27:15)

-Người đàn bà đáng ghét là dâm phụ, trang điểm lố lăng, mưu mô quỷ quyệt. Tánh tình ngang bướng, nói năng sỗ sàng. Đôi chân nàng không chịu ở yên trong nhà. (Châm Ngôn 7:10-11)

-Người đàn bà đáng ghét là người chuyên dùng lời đường mật quyến rũ đánh gục nhiều người, giết hại vô số. Nhà của nàng là đường đi địa ngục. (Châm Ngôn 7:21, 26, 27)

Tánh tình, cách ứng xử, đạo đức của người này thật đáng ghét. Cô ta không phải là đối tượng cho người nam tìm hiểu để tiến tới trong tình yêu và hôn nhân, không phải là người đủ tiêu chuẩn đem lại hạnh phúc cho gia đình. Ai tìm được vợ là tìm ra phước hạnh, và hưởng ân lành của Đức Chúa Trời ban cho. (Châm Ngôn 18:22) Vậy mà người đáng ghét đó nay lên xe hoa về nhà chồng. Nghe tin như sét đánh ngang tai, đất trời nghiêng ngã.

Đức Chúa Trời từng bảo ông Ô-sê: Con hãy đi cưới một cô gái mãi dâm có con ngoại tình là điều làm đất rung chuyển không đứng nổi. Tiên tri Ô-sê vâng lời Chúa đi cưới cô Gô-me, một phụ nữ gian dâm, đáng ghét về làm vợ. (Ô-se 1:2-3) Đức Chúa Trời dùng việc kinh thiên động địa này nhằm dạy một bài học quan trọng sau đây: Mặc dù dân I-sơ-ra-ên, hội thánh của Chúa và tất cả những người tin Chúa có phản bội Chúa, ngoại tình với thế gian, chẳng có gì xứng đáng, nhưng Đức Chúa Trời vẫn yêu thương, phục hồi vị trí, ban cho chúng ta giá trị của một người vợ. Chúng ta có nên gây nên những chuyện long trời lở đất khi cứ đắm chìm trong một đời sống hư hỏng đáng ghét không?    

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét