Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Ngày 10 tháng 12. YẾU THÀNH MẠNH NHỜ SỐ ĐÔNG

30 24 Có bốn vật nhỏ mọn trên trái đất,
                 Song vốn rất  khôn ngoan:
          27 Loài cào cào dầu không có vua chúa,
                 Bay ra có từng đám;

Người Việt có câu:
Nực cười châu chấu đá xe,
Tưởng rằng chấu ngã ai dè xe nghiêng.

Sức mạnh của châu chấu, cào cào đến từ đâu? Nếu chỉ có vài con thì ta có thể dùng làm thức ăn cho chim hoặc chà nát dưới chân. Nhưng khi chấu chấu họp thành đám mây thì sức mạnh của chúng thật khủng khiếp. Tiên tri Giô-ên mô tả đội quân chấu chấu như sau: Một quân đội hùng cường, đông như cát biển đã kéo đến xâm lăng đất nước. Chúng nhe răng như răng sư tử, lòi nanh như nanh cọp. Chúng cắn nát các cây nho từ gốc đến ngọn. Chúng lột sạch vỏ cây vả, cây sung từ thân đến cành. (Giô-ên 1:6) 

Đội quân châu chấu xung phong vượt qua tường luỹ như quân cảm tử tinh nhuệ, rộn ràng tiến tới không bao giờ sai lệch đội ngũ, không dẫm chân bạn đồng đội… (Giô-ên 2:7-8)

Không có vua chúa hoặc đầu đàn để lãnh đạo nhưng châu chấu vâng theo Đấng tạo nên chúng. Tai vạ thứ tám mà Đức Chúa Trời từng giáng xuống Ai-cập là châu chấu. Gió đông đem châu chấu đến đầy dẫy lãnh thổ Ai-cập. Trong lịch sử nước này, chưa hề có nạn châu chấu nào tai hại đến thế, và tương lai cũng sẽ không có như vậy. Vì châu chấu quá nhiều, bao phủ mặt đất, bay rợp cả trời, che hết ánh sáng… (Xuất Ai-cập Ký 10:14-15)

Đức Chúa Trời cũng khuyến cáo vua Sa-lô-môn: Nếu ta đóng các tầng trời, không cho mưa sa xuống đất, nếu ta truyền cho cào cào phá hoại đất đai… (II Sử Ký 7:13) Năm 1889 một đám cào cào ước lượng 250 tỷ con, di chuyển như đám mây rộng khoảng 2000 dặm vuông, bay qua Biển Đỏ. Ngày nay những đám mây cào cào vẫn là nỗi ám ảm của Châu Phi.  

Chúng ta thâu thái được điều gì qua “đám mây” châu chấu? Nếu mỗi người trong cộng đồng vâng theo sự hướng dẫn của Đấng tạo nên mình thì sẽ hiệp lại với nhau, tạo nên một lực lượng rất lớn. Công Vụ Các Sứ Đồ 2:42-47 mô tả Hội thánh thời ban đầu là Hội thánh vâng lời Đức Thánh Linh. Tất cả các tín hữu đều chung vai sát cánh… Anh em tín hữu đồng tâm… Kết quả là mỗi ngày Chúa cứ tăng thêm số người được cứu.    

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét