Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Ngày 12 tháng 12. LÀM GÌ KHI SƯ TỬ XUẤT HIỆN


30 29 Có ba vật điệu đi tốt đẹp,
                 Và bốn vật nước bước xem sang trọng:
          30 Sư tử, mạnh hơn hết trong các loài vật,
                 Chẳng lui lại trước mặt loài nào cả;

Cuối cùng, đây là ba; không, bốn điệu đi tốt đẹp. Đó là (1)con sư tử, (2)con ngựa chiến (có bản ghi là con công hoặc con chó đua), (3)con dê đực và (4)vua.   

1. Điệu đi tốt đẹp của sư tử.  Sư tử được giới thiệu có dáng đi oai vệ, đẹp đẽ, mạnh hơn hết trong các loài vật và chẳng lùi bước trước loài nào cả. Điệu đi tốt đẹp, nước bước sang trọng ám chỉ phong thái oai nghiêm, bước đi hùng dũng. Đây là sư tử đực, có bờm rất đẹp, rất mạnh mẽ, được gọi là chúa sơn lâm. Kinh Thánh ví người ngay như sư tử can trường (Châm Ngôn 28:1), vua thịnh nộ như sư tử rống. Chọc giận người mạng sống mất tiêu. (Châm Ngôn 20:2; 19:12a)

Trong lời tiên tri của ông Gia-cốp về các con trai mình, ông nói rằng: Giu-đa! Con được các anh em ca tụng. Vì con chiến thắng kẻ thù xâm lăng. Giu-đa là sư tử tơ chúa động. Các con trai cha gặp con đều phủ phục. Oai hùng đem mồi về sau cuộc đi săn. Người, nằm uy nghi tựa sư tử đực, như sư tử cái ai dám đánh thức. (Sáng Thế Ký 49:8-9)

Ông Mi-chê tiên tri về I-sơ-ra-ên như sau: I-sơ-ra-ên hùng cường như sư tử giữa các thú rừng, như sư tử tơ giữa bầy chiên. Nếu bị thách thức, nó sẽ tấn công, chà đạp và cắn xé, không ai giải cứu được. (Mi-chê 5:8)

Kinh Thánh cũng dùng sư tử để mô tả sức mạnh của sa-tan khi khuyên chúng ta hãy cẩn thận, canh phòng đối phó cuộc tiến công của Sa-tan, tên đại tử thù của anh em. Nó lảng vảng quanh anh em như sư tử gầm thét tìm mồi, chực vồ được người nào là xé ngay. Kèm theo là lời kêu gọi: Khi bị nó tiến công, hãy chống trả với lòng tin cậy Chúa. (I Phi-e-rơ 5:8, 9) Cũng cần biết rằng “con sư tử” này phải lùi bước nếu chúng ta phục tùng Đức Chúa Trời và chống lại Quỷ vương, nó sẽ tránh xa anh em. (Gia-cơ 4:7) 

Sách Khải Huyền ví Chúa Giê-xu với sư tử. Trong khi sứ đồ Giăng khóc nức nở vì thấy không ai xứng đáng mở ấn và đọc sách trong tay phải của Đấng ngồi trên ngai thì một trưởng lão nói với ông rằng: Này! Sư tử đại tộc Giu-đa, chồi lộc Đa-vít đã chiến thắng, có thể tháo bảy ấn và mở sách ra. (Khải Huyền 5:5)

Chúa Giê-xu, ví như sư tử của Giu-đa, nói rằng: Ta sẽ sớm đến. (Khải Huyền 2:5, 16; 3:11; 22:7, 12, 20) Khi Ngài đến với oai nghi, vinh hiển, quyền năng và sức mạnh, vua chúa trên mặt đất, các lãnh tụ chính trị hoặc quân sự, người giàu có, thế lực, cùng mọi người tự do hay nô lệ đều trốn trong hang động, giữa các khe đá trên núi… (Khải Huyền 6:15)       

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét