Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Ngày 29 tháng 12 GIÚP NHAU VƯỢT SA MẠC TRẦN GIAN

31 12 Trọn đời nàng làm cho chồng được ích lợi,
             Chớ chẳng hề sự tổn hại. 

Mở đầu câu 12 là mẫu tự GIMEL, nghĩa là LẠC ĐÀ, con vật to lớn nhất trong sa mạc. 

(1)Lạc đà đi xa. Những chuyến đi của lạc đà là băng qua sa mạc. Nói đến sa mạc và lạc đà ta nhớ lại gia đình của ông Áp-ra-ham và bà Sa-ra. Họ được Đức Chúa Trời kêu gọi rời bỏ quê hương để đi đến vùng đất Chúa hứa ban cho họ. Họ lên đường đến xứ mình sẽ nhận làm sản nghiệp. Ra đi nhưng chẳng biết sẽ về đâu. (Hê-rơ-rơ 11:8) Nhưng hai vợ chồng rất tâm đầu ý hợp trong thời gian trông đợi lời hứa của Đức Chúa Trời thành sự thật. Có thể ví hôn nhân Cơ Đốc là chuyến đi của một cặp vợ chồng băng qua sa mạc trần gian để đến thiên đàng. Một số cặp vợ chồng đã biến cuộc sống chung của họ thành “sa mạc hôn nhân”. Họ tự tạo ra những “sa mạc” để rồi đi dông dài, đau khổ và chịu chết trong đó. Ngược lại, có những cặp vợ chồng giúp nhau sống và vượt qua “sa mạc” của cuộc đời. Đây là những hoàn cảnh, những gian khổ mà họ phải đương đầu và vượt qua. 

(2)Lạc đà mang nặng. Trong sa mạc, lạc đà mang hàng hoá nặng và phải đi đường dài nhưng không hề mệt nhọc hoặc ngã quỵ. Trong sa mạc có những bộ xương khô của ngựa hoặc lừa chớ lạc đà không bỏ thây trong sa mạc. Trong hôn nhân, mỗi người đều có gánh nặng phải mang, vì mỗi người đều có những bổn phận riêng phải làm cho trọn. Ai gánh riêng phần nấy (Ga-la-ti 6:5) Tuy nhiên, vợ chồng cũng cần mang lấy gánh nặng cho nhau. (Ga-la-ti 6:2) Người nữ tài đức biết chia sẻ gánh nặng với chồng của mình. Dù mang gánh nặng nhưng vì tình yêu nên nàng không xem là gánh nặng mà là niềm vui khi chia ngọt xẻ bùi với người mình yêu. 

(3)Lạc đà chịu đựng. Chịu đựng đường dài, chịu đựng gánh nặng, chịu đựng ngày nóng, đêm lạnh trong sa mạc, lạc đà vượt qua tất cả để đến nơi người chủ muốn. Sứ đồ Phi-e-rơ viết về trường hợp người vợ kiên trì, nhẫn nại có thể cảm hoá được người chồng. Vợ nên thuận thảo với chồng; nếu người chồng nào không chịu nghe vợ nói về Chúa, cũng có thể nhìn thấy cách ăn nết ở của vợ mà được cảm hoá. (I Phi-e-rơ 3:1)   

Trong hôn nhân, nhờ hai người giúp đỡ nhau, mang gánh nặng cho nhau, kiên nhẫn với nhau mà đồng hoang và đất khô hạn sẽ vui mừng, sa mạc sẽ hớn hở và trổ hoa sặc sỡ. (Ê-sai 35:1) Chắc chắn trong cuộc sống hôn nhân, người nữ tài đức là người kính sợ Chúa và tin nơi lời hứa của Ngài: Chúa sẽ dìu dắt ngươi mãi mãi, cho linh hồn ngươi sung mãn giữa mùa khô hạn, cho thân thể ngươi khoẻ mạnh và đầy năng lực. Ngươi sẽ như vườn năng tưới, như suối nước không bao giờ khô cạn. (Ê-sai 58:11)

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét