Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Ngày 17 tháng 12. HẠT CHÂU ĐẦU TIÊN MẸ CẦN CHO CON LÀ…

31 2 Hỡi con ta sẽ nói gì?
          Hỡi con của thai ta, ta phải nói chi?
          Hỡi con của sự khấn nguyện ta,
          ta nên nói điều gì với con?

1. Khi người mẹ nói: Hỡi con ta sẽ nói gì? Hỡi con của thai ta, ta phải nói chi? Chẳng phải vì bà không biết nói điều gì. Trái lại, có nhiều điều bà cần nói. Muốn dạy con nhiều điều, nhưng nên dạy điều nào trước, điều nào sau? Những điều mẹ dạy ví như những viên hạt châu của sự khôn ngoan. Đó là những điều rất quý giá, những khuôn vàng thước ngọc rất quan trọng và rất cần thiết cho con. Từ đầu sách Châm Ngôn vua Sa-lô-môn khuyên những người làm con như sau: Đừng bỏ khuôn phép của mẹ con. (Châm Ngôn 1:8; 6:20)

Khi người mẹ nói: Hỡi con ta sẽ nói gì? Hỡi con của thai ta, ta phải nói chi? Bà không quát mắng, không hăm doạ, không đánh đập. Đây là một trong những phương pháp dạy con: Dùng lời nói êm dịu, nhẹ nhàng khuyên nhủ con. Dù sống trong một xã hội trọng nam khinh nữ, hoặc trong một gia đình có con cái xem thường lời dạy của người mẹ thì điều bất di bất dịch là con trai vẫn cần đến mẹ. Trong Chúa người nam vẫn cần người nữ... (I Cô-rinh-tô 11:11)    

Khi người mẹ nói: Hỡi con ta sẽ nói gì? Hỡi con của thai ta, ta phải nói chi? Bà nói lên tình yêu thương của người mẹ đối với con, người con bà rứt ruột đẻ ra. Chúa Giê-xu từng nói về các bà mẹ: Lúc sắp sinh nở, chị em phụ nữ lo lắng vì đến lúc phải chịu đau đớn, nhưng khi sinh con xong, người mẹ không còn nhớ đến cơn đau nữa vì niềm vui đã cho ra đời một đứa con. (Giăng 16:21) Người con trong sách Châm Ngôn tự hào xác nhận: Ta vốn là con của cha ta, đứa con một yêu quý của mẹ ta. (Châm Ngôn 4:3)

2. Khi người mẹ nói: Hỡi con của sự khấn nguyện ta, ta nên nói điều gì với con? Bà nhớ lời khấn nguyện của mình khi chưa có mụn con nào. Có thể bà từng khấn nguyện như bà An-ne. Lạy Chúa, nếu Ngài thấy nỗi khổ đau của con, không bỏ quên con, và cho con có một đứa con trai, thì con sẽ dâng nó cho Chúa, tóc nó sẽ không bao giờ bị cạo. (I Sa-mu-ên 1:11) Điều chắc chắn là bà khấn nguyện dâng con cho Đức Chúa Trời.

Bà biết rằng: Khấn nguyện Đức Chúa Trời mà không lượng sức là điều nguy hiểm cùng cực. (Châm Ngôn 20:25) Vì ghi nhớ lời khấn nguyện nên bà dạy dỗ con yêu dấu mà Chúa ban cho khiến con có thể thưa với Chúa: Thưa Chúa, con thật là tôi tớ, thân phận như con cái của nô tỳ Ngài. (Thi Thiên 116:16)   




Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét