Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Ngày 27 tháng 12. TÔI GỌI MÌNH LÀ NHÀ TÔI!

31 11 Lòng người chồng tin cậy nơi nàng,
                Người sẽ chẳng thiếu huê lợi.

Mở đầu câu 11 là mẫu tự BETH, nghĩa là NHÀ. Địa danh Bê-tên là Nhà Đức Chúa Trời, Bết-lê-hem là Nhà Bánh.

(1)Thân thể của mỗi tín hữu là nhà của Đức Chúa Trời. Sứ đồ Phao-lô cảnh cáo tín hữu tại Cô-rinh-tô: Anh em không biết mình là đền thờ của Đức Chúa Trời, và Thánh Linh Ngài sống trong anh em sao? Ai làm hư hỏng đền thánh của Đức Chúa Trời sẽ bị Ngài phá huỷ. Vì đền thờ của Chúa phải thánh khiết và anh em là đền thờ Ngài. (I Cô-rinh-tô 3:16-17)

(2)Nhà có ý nghĩa thiêng liêng là gia đình. Người nam và người nữ yêu nhau rồi tiến tới hôn nhân để sống chung dưới một mái nhà. Có thể họ chưa sở hữu một ngôi nhà hoặc chỉ sống trong túp lều tranh, nhưng họ là một gia đình. Trong tiếng Việt họ là “mình” là “nhà” của nhau.
Mình ơi! Tôi gọi là nhà,
Nhà ơi! Tôi gọi mình là nhà tôi!

(3)Nhà cũng có ý nghĩa thiêng liêng là Hội thánh của Đức Chúa Trời. Đây là huyền nhiệm giữa Chúa Cứu Thế và Hội thánh (Ê-phê-sô 5:32). Chúa Cứu Thế là Đầu Hội thánh; Ngài cứu chuộc Hội thánh là thân thể Ngài. Người nam lìa cha mẹ để kết hợp với vợ chẳng khác gì Chúa Cứu Thế lìa thiên đàng hy sinh tính mạng vì Hội thánh. Cho nên sứ đồ Phao-lô viết rằng nhà Đức Chúa Trời, tức là Hội thánh của Đức Chúa Trời hằng sống, trụ và nền của lẽ thật. (I Ti-mô-thê 3:15)  

Trong tình yêu và hôn nhân, người kính sợ Đức Chúa Trời phải biết giữ gìn nhà của mình (đời sống cá nhân) cho trong sạch. Rồi Chúa sẽ đến dự đám cưới của người kính sợ Ngài như Ngài đến dự đám cưới ở Ca-na (Giăng 2:1-12) và giúp cho đôi tân hôn khi họ bắt đầu xây dựng gia đình. Sau đó Chúa mới lên Giê-ru-sa-lem, vào nhà của Đức Chúa Trời để thanh tẩy Đền thờ. (Giăng 2:13-25)

Nhà, gia đình là nơi (S1)sự sống tuôn tràn. Trong thời gian yêu nhau, nhiều người thấy tình yêu sống động mãnh liệt, nhưng sau khi kết hôn thì họ cho rằng tình yêu đã chết. Sống trong gia đình không còn tình yêu, không có sự sống,  vì cho rằng hôn nhân giết chết tình yêu. 
 
Nhà, gia đình là nơi (S2)sung sướng hạnh phúc. Sự sống, tình yêu thành thật phải đem đến hạnh phúc cho từng thành viên trong gia đình. Đó là nơi để con người gắn bó chớ không bỏ nhà ra đi.

Nhà, gia đình là nơi (S3)sạch sẽ. Không phải chỉ có nhà sạch thì mát, bát sạch thì ngon, mà còn là trong sạch thánh khiết cả bên trong lẫn bên ngoài. Tất cả những tội lỗi, những bất khiết phải được dọn cho sạch.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét