Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Ngày 2 tháng 12. BẠN LÀ KỸ NỮ KHI…!


   30 20 Tánh nết kỹ nữ cũng vậy:
                Nàng ăn, rồi nàng lau miệng,
                Và nói rằng: Tôi có phạm tội ác đâu.

Ông A-gu-rơ mô tả bốn điều tuyệt vời: đường chim ưng bay, lối con rắn bò, lằn tàu chạy và đường tình ái. Đó là bốn điều khiến ông ngạc nhiên tìm hiểu nhưng không hiểu nổi. Nếu Đức Chúa Trời tạo dựng nên những điều tốt đẹp khiến con người kinh ngạc đến khó tin thì con người cũng là thủ phạm gây nên những chuyện kinh khủng khó tin. Đó là người nữ có chồng mà lại đi ngoại tình. Nhà Truyền Đạo nhận định: Tôi nhận thấy rằng dù Đức Chúa Trời tạo nên con người ngay thẳng, nhưng loài người lại tự ý làm cho lòng mình trở nên tà vạy. (Truyền Đạo 7:29)

Nàng ăn. Động từ ăn ám chỉ việc ngoại tình như trong câu “ông ăn chả, bà ăn nem”. Châm Ngôn khuyên: Con nên về tắm ao nhà, uống nước mát múc nơi giếng của con. (Châm Ngôn 5:15) Thế nhưng người ngoại tình thì cho rằng: Nước ăn cắp lấy làm ngọt ngào, bánh ăn vụng là ngon thay. (Châm Ngôn 9:17) Họ quên rằng: Bánh gian lận mới ăn như ngon ngọt, nhưng vào miệng, bánh biến thành sạn sỏi. (Châm Ngôn 20:17)

Nàng lau miệng bằng cách nói: “Vì chồng tôi vắng nhà, anh ấy đã lên đường đi xa, mang theo rất nhiều tiền bạc, đến ngày rằm mới trở về.” (Châm Ngôn 7:19-20)

Nếu người có gia đình phạm tội ngoại tình là điều không hiểu nổi thì dân I-sơ-ra-ên, được ví như vợ của Chúa phạm tội ngoại tình lại là điều càng không hiểu nổi. Tiên tri Ê-xê-chi-ên ví dân I-sơ-ra-ên như một thiếu nữ được Đức Chúa Trời cưới làm vợ. Chúa phán về họ rằng: Ngươi được trang sức bằng vàng và bạc. Y phục ngươi được thêu thùa đẹp đẽ. Ngươi ăn toàn những thứ cao lương mỹ vị. Ngươi có nhan sắc tuyệt vời và đã chiếm được ngai hoàng hậu… Tuy nhiên, ngươi kiêu sa vì sắc đẹp, lợi dụng danh tiếng mình để lẳng lơ, thông dâm với tất cả khách qua đường. (Ê-xê-chi-ên 16:13-15)

Thật không hiểu nổi khi những người phạm tội gian dâm, giết con cái mình để dâng cho thần tượng, rồi cũng trong ngày đó, họ dám vào Đền thờ để thờ phượng Đức Chúa Trời. (Ê-xê-chi-ên 23:39)

Sứ đồ Giăng vô cùng kinh ngạc khi được Đức Chúa Trời cho thấy một đại kỹ nữ, là mẹ của các kỹ nữ lại là người say máu các thánh đồ và máu các nhân chứng của Chúa Giê-xu. (Khải Huyền 17:1-6) Vì vậy chúng ta cần cẩn thận giữ mình.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét