Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Ngày 20 tháng. 12 LUÝ TUÝ LẪN LỘN LỆCH LẠC LẦM LỖI

31 5 E chúng uống, quên luật pháp,
          Và làm hư sự xét đoán của người khốn khổ chăng? 

Người lãnh đạo phải tuân thủ kỷ luật dành cho người lãnh đạo. Thầy tế lễ, người lãnh đạo thuộc linh, không được uống rượu nho hay rượu mạnh trước khi vào Đền hội kiến, nếu bất tuân ngươi sẽ chết. Lệnh này cũng áp dụng cho con cháu ngươi mãi mãi. (Lê-vi Ký 10:9) Trước hết người lãnh đạo phải tuân thủ luật pháp của Chúa. Sau đó thi hành luật pháp của Chúa đối với người khác. Chính vì thế mà Đức Chúa Trời ra lệnh cho vua: Vừa lên ngôi, vua phải sao chép cho mình bộ luật này từ bản chính là bản do thầy tế lễ người Lê-vi giữ. Vua phải luôn luôn giữ bản sao ấy bên mình, ngày đêm nghiền ngẫm để được giáo huấn trong sự kính sợ Chúa Hằng Hữu, tuân theo mọi điều răn luật lệ của Ngài. (Phục Truyền 17:18-19)

Hai lần thiên sứ nói với bà Ma-nô-a, mẹ của ông Sam-sôn rằng: Phải thận trọng đừng uống rượu, đừng ăn vật không sạch… Bà không được uống rượu nho và rượu mạnh… (Quan Xét 13:4,14) Mẹ của ông Sam-sôn đã ghi nhớ và tuân thủ lời thiên sứ. Còn ông Sam-sôn, là một Na-xi-rê, biết rằng mình không được uống rượu (Quan Xét 6:1-4) nhưng ông không tuân thủ luật lệ của Chúa. Việc ông thiếu cân nhắc khi ra giải thưởng cho câu đố trong tiệc cưới cho thấy ông bị rượu chi phối.

Rượu chẳng những khiến người uống bốc đồng mà còn làm lệch lạc sự phán xét của con người. Người uống rượu không còn tỉnh táo trong nhận thức và đánh giá. Vì uống rượu mà mắt con sẽ chăm nhìn dâm phụ, và lòng con đầy dẫy điều xấu xa. (Châm Ngôn 23:33) Ông Nô-ê làm nghề nông, trồng nho, ép rượu. Ông uống say, trần truồng nằm trong trại. (Sáng Thế Ký 9:20-21) Người lãnh đạo càng uống rượu thì càng quên luật pháp của Chúa.

Vì rượu mà giới lãnh đạo quên vai trò của Đức Chúa Trời đối với đời sống và chức vụ của họ. Nhờ ta, vua chúa thống trị, chính quyền ban luật pháp công bằng. Nhờ ta, nhà cầm quyền chăn dân, và các thẩm phán xét xử. (Châm Ngôn 8:15-16)

Vì rượu mà giới lãnh đạo quên trách nhiệm của mình. Ta bảo: “Các nhà lãnh đạo của Gia-cốp và các thẩm phán của I-sơ-ra-ên, hãy nghe: Các ngươi cần phân biệt chánh tà, phải quấy…” (Mi-chê 3:1)

Thật xấu hổ khi giới lãnh đạo thuộc linh bị mô tả như sau: Nhưng hiện nay, Giê-ru-sa-lem còn các cấp lãnh đạo nghiện rượu! Các thầy tế lễ và tiên tri say luý tuý, đi loạng choạng, thấy khải tượng thì giải sai, phán đoán thì lầm lẫn, ăn uống thì ói mửa đầy bàn, không còn nơi nào tinh khiết. (Ê-sai 28:7-8)

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét