Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

NGÀY 30 THÁNG 11. NGƯỜI MẸ THẬT(4)


Làm thế nào để biết ai là người mẹ thật của đứa bé?

Sau khi nghe hai người mẹ trình bày, vua không tra hỏi về việc bất cẩn của họ. Cả hai người mẹ đều ngủ. Chúa Giê-xu kể Ẩn dụ Mười Trinh Nữ, Chúa cho biết: "Vì chú rể đến trễ, nên tất cả đều ngủ gật rồi thiếp đi. (Ma-thi-ơ 25:5) Tất cả đều bất toàn, tất cả đều bất cẩn. Vua làm gì? Vua Sa-lô-môn truyền lệnh đem ra một thanh gươm và dùng thanh gươm đó để thực hiện một cuộc trắc nghiệm. Chúng ta có thể xem đó là cuộc trắc nghiệm về “tình yêu thương”. Vua bảo: “Người nào cũng nhất định đứa sống là con mình, đứa chết là con người kia. Thế thì, đem cho ta một thanh gươm!” Cuộc trắc nghiệm của vua bắt đầu bằng lệnh: “Hãy chia đứa trẻ sống làm hai; phân nửa cho người nầy và phân nửa cho người kia.” (Câu 25)

Thấy con của mình sắp bị sát hại, người mẹ thật đã làm gì và nói gì?

-Người mẹ thật của đứa bé còn sống, thương xót con mình, vội vàng nói: “Xin hãy cho người kia con trẻ sống, chớ giết nó” (Câu 26a) còn người mẹ giả coi con người như một loại đồ vật để chia chác, không quan tâm đến sự sống của đứa trẻ, không cần sở hữu một đứa trẻ sống khi nói rằng: “Nó sẽ chẳng thuộc về tao, cũng chẳng thuộc về mầy; hãy chia nó đi!” (Câu 26b)

-Câu nói của người mẹ thật là câu nói của người

  • Không muốn từ chỗ bất cẩn thành bất nhẫn.
  • Xem sự sống của con người là quan trọng nhất. Không coi con mình như một loại đồ vật.
  • Tìm cách để cho con mình được sống. Không muốn con mình bị chết.
Tình cảm của người mẹ không phải chỉ dừng lại ở lòng thương yêu mà còn bày tỏ qua việc tích cực bảo vệ mạng sống của con mình. Hành động tích cực ở đây không phải là hy sinh mạng sống cho con, nhưng

  • Chấp nhận bị hiểu lầm là người nói dối.
  • Chấp nhận mất con.
  • Chấp nhận mất niềm vui nuôi dạy và sống với con.
  • Chấp nhận mất hy vọng mai sau nhờ cậy con.
  • Chấp nhận mất niềm tự hào làm mẹ của một người con trai.
  • Chấp nhận tất cả để con mình được sống.
Khi nói: “Xin hãy cho người kia con trẻ sống, chớ giết nó.” Người mẹ thật không muốn mình từ một người bất cẩn trở thành người bất nhẫn, người mẹ muốn trước hết con mình phải sống. Phải làm cách nào để cho đứa trẻ sống là điều quan trọng nhất của người mẹ thật.

(Còn tiếp)
XuânThu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét