Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

NGÀY 1 THÁNG 11. "TA ĐỨNG NGOÀI CỬA..."(5)



4. ‘Gõ’ 

Dù chúng ta đẩy Chúa ra khỏi những sinh hoạt của chúng ta, dù chúng ta dối trá và tự mãn, làm cho giữa chúng ta với Chúa có sự ngăn cách, thì Chúa lại không từ bỏ chúng ta. Ngài vẫn đứng ngoài cửa mà gõ.

Chúa là ai? Ngài là Đấng A-men, Đấng làm chứng thành tín chân thật, Đấng làm đầu cội rễ cuộc sáng thế của Đức Chúa Trời. Đáng lẽ chúng ta phải quỳ xuống, phải cầu xin Ngài, đáng lẽ chúng ta phải gõ cửa, phải kêu nài với Ngài. Thế mà Đấng cao cả, Đấng sáng tạo lại đứng trước cuộc đời của chúng ta và đang gõ cửa. Chúa luôn luôn chủ động trong việc tìm kiếm chúng ta. Đôi khi chúng ta nghĩ rằng mình đến với Chúa, thật ra Chúa chủ động đi tìm và cứu chúng ta.

Ta đứng ngoài cửa mà gõ là hình ảnh của tình yêu thương, Ngài yêu thương chúng ta; Chúa đứng ngoài cửa cũng là hình ảnh của sự chờ đợi, Ngài đang chờ đợi chúng ta; Chúa đứng ngoài cửa cũng là hình ảnh của sự nhẫn nại, Ngài nhẫn nại đối với chúng ta.

Trong tình yêu thương, trong sự chờ đợi, trong sự kiên nhẫn vang lên tiếng gõ cửa của Chúa. Đây là sự kêu gọi, nhắc nhở, khuyên bảo chúng ta. Tiếng Chúa tác động trên chúng ta bao nhiêu lần? Không phải một lần mà nhiều lần, nhiều cách. Khi chúng ta học Kinh Thánh, nghe giảng, khi chúng ta sai lầm, khi chúng ta thất bại hoặc thành công, khi chúng ta thất vọng hoặc vui mừng... Chúa luôn lên tiếng với chúng ta, đánh động tâm can chúng ta.

Ta đứng ngoài cửa mà gõ tức là Chúa không phá cửa mà vào. Ngài kiên nhẫn chờ đợi. Muông sói, ma quỷ không gõ cửa nhưng cứ xông vào cướp lấy và tàn phá. Chúa chủ động kêu gọi, nhắc nhở, khuyên bảo nhiều lần và Ngài kiên nhẫn chờ đợi, Ngài tôn trọng quyết định của chúng ta.

(Còn tiếp)
XuânThu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét