Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

NGÀY 26 THÁNG 11. LÀM CHỨNG CHO NGƯỜI THÂN (5)


Người bèn dẫn Si-môn đến cùng Đức Chúa Giê-xu.

(Sau đó, ông Anh-rê đưa anh mình đến gặp Chúa Giê-xu.)

‘Dẫn đến’, ‘đưa đến’ trước hết cho thấy làm chứng cho người thân không chấm dứt ở khâu nói bằng lời. Bạn nên nhớ rằng không có chỗ dừng sau khi bạn nói sứ điệp Phúc Âm. Bạn cần sẵn sàng thực hiện những công tác tiếp theo. Bạn sẽ tốn thời gian hơn, tốn công sức hơn. Lúc đó có thể bạn nghĩ: Té ra nói dễ hơn, còn dẫn đưa người thân đến gặp Chúa, để họ có thể đối diện và nói chuyện với Chúa là chuyện khó hơn.

Người làm chứng cho người thân cần biết rằng đây là công việc lâu dài cần sự kiên trì.

Nhiều người chỉ nói cho người thân nghe trải nghiệm của mình, rồi dừng ở đó, mà quên giúp người thân gặp đối tượng mà mình giới thiệu là Chúa Giê-xu. Mục tiêu của lời làm chứng là làm sao khích lệ, dẫn dắt người thân đến chỗ gặp Chúa, nghe Chúa nói với họ và rồi tự họ quyết định theo Chúa.

Khi con người đã gặp Chúa rồi thì chúng ta không cần ép họ tin. Ép dầu, ép mỡ, ai nỡ ép tin!
Ông Anh-rê dẫn anh mình đến gặp Chúa chứng tỏ lời làm chứng của ông có hiệu quả. Hiệu quả ở điểm anh Si-môn sẵn lòng đi gặp Chúa để tìm hiểu thêm. Trong khi chúng ta làm chứng hoặc truyền giảng việc tìm hiểu thêm của thân hữu được xem như tiếng thở dài vì tưởng là thất bại. Chúng ta muốn người thân phải tin Chúa ngay. Thậm chí Chúa Giê-xu cũng không đòi hỏi như vậy.

Ông Anh-rê không nói: Bộ anh không tin em sao? Em không đủ sức thuyết phục anh sao? Nhưng ông sẵn lòng đưa anh mình đến gặp Chúa. Khi bạn làm chứng cho người thân, có người lớn tuổi hơn bạn, có người ngang hàng với bạn, có người nhỏ tuổi hơn bạn. Với mỗi đối tượng bạn cần có những cách thức khác nhau, nhưng đối với mọi trường hợp bạn đều phải kiên trì, nhịn nhục và thân thiện.

Ông Anh-rê làm chứng cho anh mình là ông Si-môn. Về sau ông Si-môn trở thành nhân vật nổi tiếng thu hút nhiều người. Còn ông Anh-rê chỉ là cái bóng của ông anh mình. Chẳng phải như vậy là ông Anh-rê kém cỏi hơn ông Si-môn. Nhưng sự kiện đó cho chúng ta thấy có thể không bao giờ có một Phi-e-rơ nếu khởi đầu không có Anh-rê làm chứng. Bạn có sẵn sàng làm một Anh-rê không?

Suy ngẫm

1. Vì sao bạn chưa thể làm chứng cho người thân? (Vì chưa có trải nghiệm về Chúa. Vì sợ hãi. Vì chưa có mối liên hệ….)

2. Bạn hãy thành thật nhận diện nguyên nhân. Vì sao bạn ‘ngậm miệng’ đối với những người thân. Bạn có thể thay đổi bằng cách nào?

3. Nếu bạn đã làm chứng cho người thân rồi. Bạn có nghĩ như vậy là xong trách nhiệm không? Bạn cần làm gì để đưa người thân đến gặp Chúa? Cụ thể.

XuânThu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét