Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

NGÀY 12 THÁNG 11. LÀM CHỨNG VỀ CHÚA GIÊ-XU(1)


35 Hôm sau, ông Giăng đang đứng với hai môn đệ của mình; 36 khi thấy Chúa Giê-xu đi qua, ông nói: “Đó là Chiên Con của Đức Chúa Trời.” 37 Nghe ông nói như thế, hai môn đệ ấy đi theo Chúa Giê-xu. 38 Chúa Giê-xu quay lại, thấy họ đang đi theo, Ngài hỏi họ: “Anh em tìm gì?” Họ trả lời: Thưa Ra-bi (có nghĩa là Thầy), Thầy ở đâu?” 39 Chúa trả lời: “Mời anh em đến thăm!” Lúc bấy giờ khoảng giờ thứ mười. Vậy, họ đến thăm chỗ Chúa ở rồi lưu lại với Ngài ngày hôm ấy. 40 Một trong hai người nghe ông Giăng nói về Chúa rồi đi theo Ngài tên là Anh-rê, em của ông Si-môn Phi-e-rơ. 41 Trước hết, ông Anh-rê đi tìm ông Si-môn, anh mình, rồi kể: “Chúng em đã gặp Đấng Mê-si-a (có nghĩa là Đấng Cứu Thế)” 42 Sau đó, ông Anh-rê đưa anh mình đến gặp Chúa Giê-xu, Chúa Giê-xu nhìn ông và bảo: “Anh là Si-môn, con của ông Giô-na, anh sẽ được gọi là Sê-pha!” Tên riêng này có nghĩa là ‘hòn đá’.

43 Qua ngày hôm sau, Chúa Giê-xu dự định đi lên miền Ga-li-lê; Ngài tìm gặp ông Phi-líp và bảo ông: “Anh hãy theo ta!” 44 Ông Phi-líp quê ở Bết-sai-đa, cùng thành phố với ông Anh-rê và ông Phi-e-rơ. 45 Ông Phi-líp tìm gặp ông Na-tha-na-ên rồi kể: “Chúng tôi đã gặp Đấng mà ông Mô-se đã viết trong Luật pháp và các tiên tri cũng có nhắc đến. Đó là Thầy Giê-xu, con của ông Giô-sép, người quê ở Na-xa-rét.” 46 Nhưng ông Na-tha-na-ên trả lời: “‘Na-xa-rét ghét việc lành’ mà?” Ông Phi-líp nói: “Vậy mời anh cứ đến xem!” 47 Khi thấy ông Na-tha-na-ên đến cùng mình, Chúa Giê-xu nhận xét về ông: “Đây là một người I-sơ-ra-ên chân chính, trong lòng không hề có mưu gian chước dối.” 48 Ông Na-tha-na-ên hỏi Chúa: “Sao Thầy biết tôi?" Chúa Giê-xu đáp: "Trước khi anh Phi-líp gọi anh, ta đã thấy anh ở dưới cây vả rồi.” 49 Ông Na-tha-na-ên thưa: “Thưa Ra-bi, Thầy là Con của Đức Chúa Trời, là Vua của I-sơ-ra-ên.” 50 Chúa Giê-xu nói: “Chỉ vì ta nói với anh, ta đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin sao? Anh sẽ thấy những việc vĩ đại hơn nữa.” 51 Rồi Chúa tiếp: “Ta nói thật với anh em, từ nay về sau anh em sẽ thấy bầu trời rộng mở và các thiên sứ của Đức Chúa Trời lên xuống trên Con Người.” (Giăng 1:35-51 - Bản Phạm Xuân)

Ai làm chứng cho ai?

Ông Giăng Báp-tít là sư phụ làm chứng cho hai đệ tử. Ông Anh-rê làm chứng cho anh mình là ông Phi-e-rơ. Ông Phi-líp làm chứng cho ông Na-tha-na-ên là bạn của ông.

Thầy làm chứng cho trò, em làm chứng cho anh, bạn bè làm chứng cho nhau. Ba người với ba cách làm chứng sẽ giúp cho bạn trong việc chia sẻ Tin Lành.

(Còn tiếp)
XuânThu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét