Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

NGÀY 28 THÁNG 11. NGƯỜI MẸ THẬT(2 )


- Hai đứa con là hình ảnh của trẻ em cần được bảo vệ, chăm sóc.

- Hai người mẹ là hình ảnh những người chăm sóc trẻ.

- Vua Sa-lô-môn là hình ảnh người lãnh đạo, người phán xử.

- Người cầm gươm là hình ảnh của công lý.

Có thể bạn chọn làm một trong hai đứa bé, tức là bạn chọn làm ấu nhi, cần có người chăm sóc, bảo vệ. Bạn chẳng có trách nhiệm gì cả. Sống hoặc chết không do bạn, ở với mẹ hoặc bị bắt đi ở với người khác bạn cũng chẳng nhận biết. Vì sao hai em bé, một bé bị đè chết, một bé bị đánh tráo? Chúng ta không thể nói vì chúng ngủ say hoặc vì chúng không lo tự bảo vệ nên cơ sự mới như thế. Là người chăm sóc (giáo viên dạy Kinh Thánh, người chăm sóc tân tín hữu, hướng dẫn các ban ngành...) bạn không thể chọn làm một trong hai bé sơ sinh trong chuyện này được.

Có thể bạn chọn làm một trong hai người mẹ trong chuyện. Bạn nhận mình là người chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Bạn nhận vai trò là "người mẹ thuộc linh". Tất nhiên bạn chẳng muốn chọn làm người mẹ đè chết con. Thế là bạn đành phải làm người mẹ mất con.

Cũng có thể bạn chọn làm vua Sa-lô-môn. Chắc bạn tưởng chọn làm vua là an toàn và sung sướng ngồi trên ngai? Không phải vậy. Khi chọn làm vua tức là bạn làm người lãnh đạo ban ngành trong Hội thánh. Sẽ có những "người mẹ" đến gặp bạn để kiện nhau và cãi nhau: “Đứa chết là con của chị, còn đứa sống là con của tôi!” Là người lãnh đạo thuộc linh, đôi khi bạn tự hỏi làm thế nào để nhận biết ai là “mẹ thật” của những đời sống non trẻ trong Hội thánh? Thậm chí, bản thân mỗi người đang nuôi nấng, chăm sóc đời sống tâm linh của người khác cũng cần tự hỏi mình có phải là “mẹ thật” không?

Chắc chắn Chúa biết ai là "mẹ thật", vì Kinh Thánh chép:

Con mắt Đức Gia-vê ở khắp mọi nơi,
Xem xét kẻ gian ác và người lương thiện.
(Châm Ngôn 15:3)

Con người chỉ nhìn thấy bề ngoài còn Đức Gia-vê nhìn thấy trong lòng. (I Sa-mu-ên 16:7) Đúng là Chúa biết tất cả. Thế nhưng hai người mẹ đến trước mặt vua Sa-lô-môn, xin vua phân xử xem ai là mẹ của đứa bé bị đè chết, ai là mẹ của đứa bé còn sống. Chắc chắn hai bà mẹ đều tự biết họ là người mẹ của đứa bé nào. Vì không có nhân chứng và bằng chứng cho nên thật giả chưa được phơi bày. Còn vua Sa-lô-môn, trong vai trò người lãnh đạo, làm cách nào để biết ai là "mẹ thật'.

(Còn tiếp)

XuânThu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét