Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

NGÀY 16 THÁNG 11. LÀM CHỨNG VỀ CHÚA GIÊ-XU(5)


(7) Cách làm chứng của ba người này cũng giống nhau. Khi thấy Chúa Giê-xu, ông Giăng Báp-tít khẳng định: “Đó là..." (Câu 36). Ông Anh-rê khẳng định với anh mình: “Chúng em đã gặp…” (Câu 41). Ông Phi-líp khẳng định với bạn mình: “Chúng tôi đã gặp… Đó là…” (Câu 45). Không một lời làm chứng nào dùng câu: ‘hình như là, tôi nghĩ có thể là’. Chứng nhân thì phải xác quyết, phải khẳng định. Một lời chứng xác quyết tất nhiên phải phát xuất từ kinh nghiệm có thật trong đời sống.

Nhiều chứng nhân ngày nay không xác quyết mình đã gặp Chúa, không khẳng định Chúa thật sự là ai trong đời sống của họ. Thậm chí nhiều người không dám nói chắc rằng họ là con của Chúa, không dám chắc chắn rằng họ sẽ được vào thiên đàng. Như vậy làm sao họ có thể khẳng định khi làm chứng được?

(8) Nội dung lời chứng của cả ba người không nhằm thắng thua, không nhằm chứng tỏ bản thân, cũng không nhằm nói về tiểu sử của một nhân vật tiếng tăm trong lịch sử. Nhưng họ nhằm về một Người, một Con Người đang sống mà ai ai cũng có thể tiếp cận để tìm hiểu. Chúa Giê-xu không ngần ngại nói: “Mời anh em đến thăm!” ông Anh-rê đưa anh mình đến gặp Chúa; ông Phi-líp mời bạn mình: "Vậy mời anh cứ đến xem", anh có thể trao đổi với Ngài và quyết định đáp ứng lời kêu gọi của Ngài hoặc không. Sứ điệp Phúc Âm luôn luôn kèm theo sự kêu gọi ‘Hãy đến!’

(Còn tiếp)
XuânThu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét