Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

NGÀY 27 THÁNG 11. NGƯỜI MẸ THẬT(1)


16 Bấy giờ, có hai gái mại dâm đến đứng chầu trước mặt vua. 17 Một người nói: “Tâu bệ hạ, tôi và người đàn bà này ở chung một nhà. Tôi sinh được một đứa con trai trong lúc chị ấy đang ở nhà với tôi. 18 Ngày thứ ba sau khi tôi sinh con thì người đàn bà này cũng sinh con. Chúng tôi ở chung với nhau, không có một người lạ nào ở với chúng tôi trong nhà, mà chỉ có hai chúng tôi thôi. 19 Đêm nọ, con trai của người đàn bà này chết, vì chị ấy đã nằm đè lên nó. 20 Giữa đêm khuya, trong khi tớ gái bệ hạ đang ngủ, thì chị ấy thức dậy, bế đi con trai tôi đang ở bên cạnh tôi và đặt nằm trong lòng mình, rồi chị đặt đứa con trai đã chết của mình nằm trong lòng tôi. 21 Đến sáng, khi tôi thức dậy cho con bú thì thấy nó đã chết! Nhưng khi trời sáng, tôi nhìn kỹ thì thấy nó chẳng phải là đứa con mà tôi đã sinh.” 22 Người đàn bà kia trả lời: “Không! Đứa sống là con của tôi, còn đứa chết là con của chị." Nhưng người này lại nói: “Không! Đứa chết là con của chị, còn đứa sống là con của tôi.”

Họ cãi nhau như vậy trước mặt vua. 23 Bấy giờ vua phán: “Người này nói: ‘Đứa sống là con của tôi, còn đứa chết là con của chị.’ Người kia nói: ‘Không! Đứa chết là con của chị, còn đứa sống là con của tôi.’” 24 Rồi vua truyền: “Hãy đem cho ta một thanh gươm.” Người ta đem cho vua một thanh gươm. 25 Vua ra lệnh: “Hãy chặt đứa bé còn sống ra làm hai, rồi cho người này một nửa và cho người kia một nửa.” 26 Người đàn bà có đứa con còn sống rất xúc động vì thương con mình liền tâu với vua: “Ôi, chúa tôi! Hãy cho chị ấy đứa trẻ còn sống, xin đừng giết nó.” Nhưng người kia nói: “Nó sẽ chẳng thuộc về tôi, cũng chẳng thuộc về chị, cứ chia đôi nó đi!” 27 Bấy giờ, vua phán quyết: “Hãy trao đứa bé còn sống cho người đàn bà nói trước, và đừng giết nó vì bà ấy chính là mẹ nó.” 28 Toàn dân I-sơ-ra-ên nghe việc phân xử và phán quyết của vua đều rất kính phục vua, vì họ thấy rằng Đức Chúa Trời đã ban cho vua sự khôn ngoan để thực thi công lý. (1Các Vua 3:16-28)

Bạn muốn làm nhân vật nào trong chuyện trên? Vì sao chọn nhân vật đó?

     [  ] Em bé bị đè chết
     [  ] Em bé bị đánh cắp
     [  ] Người mẹ đè chết con
     [  ] Người mẹ mất con
     [  ] Vua Sa-lô-môn
     [  ] Người cầm gươm

(Còn tiếp)
XuânThu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét