Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

NGÀY 19 THÁNG 11. LÀM CHỨNG VỀ CHÚA GIÊ-XU(8)


(4) Một phương pháp khác nữa mà Chúa Giê-xu dùng để làm chứng. Đó là phương pháp đến xem: “Hãy đến xem!” Chúa Giê-xu mời ông Anh-rê và bạn của ông: “Mời anh em đến thăm!” Ông Anh-rê cũng dùng phương pháp ‘hãy đến xem’ với anh mình. Ông Phi-líp cũng nói với ông bạn Na-tha-na-ên của mình: “Hãy đến xem!” (Câu 46b) Chúa Giê-xu còn hứa với ông Na-tha-na-ên: “Anh sẽ thấy những việc vĩ đại hơn nữa” (Câu 50) Dường như phương pháp này luôn đi kèm với ba phương pháp trên. Vì ‘trăm nghe không bằng mắt thấy’.

Thật ra trong khi làm chứng không phải chỉ dùng một phương pháp. Ông Giăng Báp-tít chẳng hạn, trong Giăng 1:29-34 ngoài việc giới thiệu về Chúa Giê-xu, ông còn trình bày lại trải nghiệm của ông về Chúa Cứu Thế. Rồi ông kết luận: “Tôi đã chứng kiến như thế, nên tôi làm chứng rằng Ngài là Con Đức Chúa Trời.”  Ông Anh-rê vừa trình bày trải nghiệm gặp Chúa vừa đưa anh mình đến gặp Chúa. Ông Phi-líp vừa kể về trải nghiệm, vừa chứng minh, vừa mời đến xem.

Dù mỗi người một vẻ, mỗi người một phương pháp hoặc kết hợp các phương pháp lại với nhau thì nhân vật được trình bày vẫn là Chúa Giê-xu, và phương pháp nào cũng đem đến kết quả.

(Còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét