Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

NGÀY 18 THÁNG 11. LÀM CHỨNG VỀ CHÚA GIÊ-XU(7)



Điểm khác nhau

Tuy vậy, ba người này cũng có những điểm khác nhau.

(1) Nội dung lời làm chứng của ông Giăng Báp-tít tóm tắt trong câu: “Đó là Chiên Con của Đức Chúa Trời.”  Ý này đã được triển khai trong câu 29-34. Phương pháp của ông Giăng Báp-tít là cho biết Chúa Giê-xu là ai. Có thể xem đây gọi là phương pháp đó là (hình bóng trở thành thực tại). Chúa Giê-xu là Chiên Con của Đức Chúa Trời, là Đấng loại bỏ tội lỗi của nhân loại, là Con của Đức Chúa Trời. 

(2) Cách làm chứng của ông Anh-rê không giống như ông Giăng Báp-tít. Nội dung lời làm chứng của ông là: “Chúng em đã gặp Đấng Mê-si-a.” Phương pháp của ông Anh-rê là trình bày trải nghiệm gặp Chúa Giê-xu của mình. Có thể gọi phương pháp của ông Anh-rê là phương pháp đã gặp (trải nghiệm của bản thân). Em và bạn em đã gặp, đã đi theo, đã nói chuyện, đã ở lại chơi cả buổi với Chúa Giê-xu, Ngài chính là Đấng Mê-xi-a. Sau khi kể về trải nghiệm gặp Chúa của bản thân, ông Anh-rê khích lệ anh mình và đưa anh mình đến gặp Chúa.

(3) Cách làm chứng của ông Phi-líp khác hẳn cách của ông Giăng Báp-tít và ông Anh-rê. Nội dung lời làm chứng của ông Phi-líp là: “Chúng tôi đã gặp Đấng mà ông Mô-se đã viết trong Luật pháp và các tiên tri cũng có nhắc đến. Đó là Thầy Giê-xu, con của ông Giô-sép, người quê ở Na-xa-rét.” (Câu 45) Ngoài việc kể lại trải nghiệm gặp Chúa của mình, ông chứng minh Chúa Giê-xu là Đấng Mê-xi-a, là Đấng Cứu Thế, là Đấng Đức Chúa Trời sai đến. Ông dùng Ngũ Kinh Mô-se, dùng các lời tiên tri để chứng minh. Có thể gọi phương pháp của ông Phi-líp là phương pháp 3Đ, đã gặp, đã viết, đó là (lời tiên tri thành tựu).

(Còn tiếp)
XuânThu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét