Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

NGÀY 13 THÁNG 11. LÀM CHỨNG VỀ CHÚA GIÊ-XU(2)


Điểm giống nhau

(1) Cả ba người làm chứng đều có đối tượng cụ thể, học trò của mình, anh của mình, bạn của mình. Mỗi người sống trong môi trường và hoàn cảnh khác nhau, họ có những điểm chung: có người thân, có bạn bè. Nhưng họ cũng có những mối liên hệ khác nhau do nghề nghiệp: người làm thầy có học trò, người đi học có bạn học, người đi làm có đồng nghiệp. Mỗi người nhắm đến một hoặc hai đối tượng cụ thể. Có nhiều học trò, nhưng trò nào? Có nhiều anh chị em, có nhiều bạn bè nhưng ai?

Bạn quyết định làm chứng phải không? Rất tốt! Bạn tính làm chứng cho ai? Cho bạn bè. Người bạn đó tên gì? Cả ba người, ông Giăng Báp-tít, ông Anh-rê và ông Phi-líp đều có thể xác định danh tánh đối tượng mà họ dự định làm chứng về Chúa Giê-xu. Còn bạn thì sao?

(2) Ông Giăng đang đứng với hai môn đệ, ông Anh-rê tìm anh mình, ông Phi-líp tìm bạn mình. Cả ba người này đều làm chứng cho người gần nhất, thân thiết nhất. Có thể là một người hoặc hai người, nhưng đều là người gần gũi với mình nhất. ‘Thứ nhất cự ly’, có lẽ đây phải là nguyên tắc làm chứng của bạn. Làm chứng cho người gần bạn nhất, người thân thiết với bạn nhất.

Làm chứng cho người gần nhất, thân thiết nhất dễ hơn hoặc là làm chứng cho người xa lạ dễ hơn? Nhiều người thấy khó làm chứng cho người nhà và bạn bè của mình. Vì sao? -Vì biểu hiện của con người không khớp với sứ điệp. Vì vậy, nói về Phúc Âm cho người lạ dễ hơn vì người lạ chỉ nghe mà không thấy. Chính vì thế mà họ chuyên đi ‘tiếp thị Phúc Âm bằng lời nói’ nhưng không dám ‘tiếp thị Phúc Âm bằng con người nói Phúc Âm’.

Ngày nay nhiều người Cơ Đốc ở trong tình trạng những người gần họ nhất đều đã tin Chúa cả rồi. Họ tin Chúa chẳng phải nhờ người gần họ nhất làm chứng. Họ gần nhau nhất vì cùng tin Chúa. Đây là điều đáng để chúng ta suy nghĩ, khi chúng ta tin Chúa, gia nhập cộng đồng Cơ Đốc, gần gũi với người tin Chúa, gần gũi với Hội thánh làm cho chúng ta xa cách người chưa biết Chúa. Lẽ ra chúng ta nên tiếp tục gần gũi họ để có thể làm chứng cho họ. Đúng là gần gũi với Hội thánh, gần gũi với tổ chức có thể làm bạn xa cách với người chưa tin. Nhưng nếu bạn càng gần Chúa thì không có lý do gì bạn lại xa cách những người đó.

(Còn tiếp)
XuânThu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét