Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

NGÀY 21 THÁNG 11. LÀM CHỨNG VỀ CHÚA GIÊ-XU(10)


Không rõ ông Si-môn đã phản ứng thế nào, Kinh Thánh chỉ ghi: Người (ông Anh-rê) bèn dẫn Si-môn đến cùng Đức Chúa Giê-xu” (Câu 42). Chắc chắn ông Si-môn có phản ứng tích cực nên ông Anh-rê lập tức đưa anh mình đến gặp Chúa. Đây là hình ảnh một người sau khi nghe làm chứng cần được dìu dắt đến với Chúa. 

Dìu dắt người nghe có phản ứng tích cực cho thấy việc chứng đạo không chấm dứt ở khâu nói mà còn tiếp tục. Có những người tự họ có thể tìm hiểu về Chúa. Nhưng có những người cần người dìu dắt trong khi tìm hiểu.

Mục tiêu của việc dìu dắt là gặp Chúa chứ không phải gặp con người, gặp tổ chức, gặp tôn giáo. Rất nhiều người đã dìu dắt người có phản ứng tích cực cách sai trật. Nhiều người chỉ dắt bạn đến nhà thờ rồi bỏ mặc cho người khác lo dìu dắt chăm sóc, người khác thì đưa đến nhà thờ để gặp con người và gia nhập đạo. 

Làm cách nào để dìu dắt những người có phản ứng tích cực đến khi họ tin Chúa? Làm thế nào để dìu dắt họ đến chỗ đối diện với Chúa Giê-xu rồi tin Ngài? Khi ông Na-tha-na-ên nói: “'Na-xa-rét ghét việc lành’ mà?” (Câu 46) chúng ta tưởng ông phản ứng tiêu cực, nhưng thật ra không phải vậy. Khi chúng ta nói về Chúa Cứu Thế mà người nghe thắc mắc, hỏi lại thì đó là dấu hiệu tốt. Phản ứng của ông Na-tha-na-ên là muốn biện luận, muốn tìm sự hữu lý trong Phúc Âm. Chỉ e là người làm chứng phản ứng tiêu cực rồi nổi nóng, tranh luận hơn thua và cải vã với người tìm sự hữu lý. Ông Phi-líp rất nhã nhặn mời ông Na-tha-na-ên đến gặp Chúa. Chính Chúa biện luận với ông Na-tha-na-ên. Ngài không nói về vốn hiểu biết Kinh Thánh mà nói về con người của riêng ông. Chúa không đụng đến trí tuệ của ông, Ngài dụng đến nội tâm của ông. Kết quả là ông tin Ngài.

Bạn đừng bỏ cuộc, bỏ ngang sau khi đã làm chứng về Chúa Giê-xu. Bạn cũng đừng nản lòng khi người nghe chưa quyết định tin Chúa Cứu Thế. Bạn hãy phấn khởi khi người nghe có phản ứng tích cực. Bạn hãy phản ứng tích cực, hãy tiếp tục dìu dắt họ. Công khó của bạn trong Chúa chẳng vô ích đâu.

XuânThu




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét