Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

NGÀY 5 THÁNG 11. TÌNH YÊU CỦA NGƯỜI CHĂN CHIÊN (1)


Lương nhân tôi thuộc về tôi,
Và tôi thuộc về người;
Người chăn bầy mình giữa đám hoa huệ.
(Nhã Ca 2:16)

Hỡi người xinh đẹp hơn hết trong các người nữ,
Lương nhân của chị đi đâu?
Lương nhân của chị xây về hướng nào?
Chúng tôi sẽ cùng đi tìm người với chị.
Lương nhân tôi đi xuống vườn người,
Nơi vuông đất hương hoa,
Đặng chăn trong vườn và bẻ hoa huệ,
Tôi thuộc về lương nhân tôi
Và lương nhân tôi thuộc về tôi;
Người chăn bầy mình giữa đám hoa huệ.
(Nhã Ca 6:1-3)

Hôn lễ của người chăn chiên không phải chỉ là cuộc hôn nhân thường tình như mọi người trong xã hội: trai lớn lên cưới vợ, gái lớn lên lấy chồng. Đây là cuộc hôn nhân có ý nghĩa đặc biệt và vô cùng quan trọng không phải vì là cuộc hôn nhân giữa một thanh niên Cơ Đốc với một thiếu nữ Cơ Đốc. Đối với người chăn thuộc linh, hôn nhân có ý nghĩa và rất quan trọng vì là hôn nhân của người hầu việc Đức Chúa Trời, hôn nhân của người chăn thuộc linh. Người chăn thuộc linh yêu thương chăm sóc bầy chiên của Đức Chúa Trời, giờ đây lại gánh thêm trách nhiệm yêu thương chăm sóc gia đình mới của mình. Đối với người nữ, việc yêu thương và chấp nhận trở thành vợ của người chăn thuộc linh có nghĩa là cô trở thành vợ của người hầu việc Đức Chúa Trời. Vừa là đặc ân nhưng cũng kèm theo trách nhiệm lớn lao. Đặc ân vì trong tương lai người ta sẽ gọi cô là bà Mục sư, đây là vinh dự. Bên cạnh việc cô phải chăm sóc gia đình của mình, cô còn có trách nhiệm giúp chồng chăm sóc tín hữu nữa.

Tình yêu - hôn nhân và công tác chăn bầy của người chăn thuộc linh có gì khác với tình yêu - hôn nhân và công việc của mọi người khác không?

(Còn tiếp)
XuânThu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét