Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

NGÀY 1 THÁNG 12. NGƯỜI MẸ THẬT(5)


-Sa-lô-môn là vị vua được Đức Chúa Trời ban cho sự khôn ngoan. Vua dùng một thanh gươm để phân biệt ai là mẹ người mẹ thật, ai là mẹ giả của đứa trẻ. Vua đã ra lệnh giao đứa trẻ còn sống cho người mẹ thật và nói: “Chớ giết nó, vì đó là mẹ của nó.” (Câu 27)

Ngày hôm nay những "người mẹ thuộc linh" trong Hội thánh có thể dùng một thanh gươm để trắc nghiệm xem mình có phải là “mẹ thật” không. Chúng ta dùng thanh gươm này không phải để đụng chạm đến những "đứa trẻ" trong Hội thánh nhưng chúng ta sử dụng “thanh gươm” trước hết này cho bản thân chúng ta.

Thanh gươm thử nghiệm chúng ta là Lời Chúa. Chẳng những là thanh gươm sống động, thanh gươm linh nghiệm, Lời Chúa còn là thanh gươm sắc bén, thấu vào đến nỗi chia hồn, linh, cốt, tuỷ, xem xét tư tưởng và ý định trong lòng. Với thanh gươm này, chẳng vật nào được giấu kín trước mặt Chúa, nhưng thảy đều trần trụi và lộ ra trước mắt Đấng mà chúng ta phải thưa lại. (Hê-bơ-rơ 4:12-13)

Bạn hãy dùng Lời Chúa để trắc nghiệm xem mình có phải là “người mẹ thuộc linh thật” không?

-Có thể bạn từng là "người mẹ thuộc linh bất cẩn" trong khi nuôi dưỡng phần thuộc linh người khác, có lúc bạn lỡ làm mất họ, thậm chí có thể gây tổn hại cho họ.

-Bạn có bao giờ đối xử với những em bé thuộc linh cách bất nhân và bất nhẫn như người mẹ trong chuyện không? Bạn có muốn tiếp tục để cho em bé thuộc linh khác cũng "chết" không? Có bao giờ bạn nghĩ rằng nó chẳng thuộc về ai hết, cứ để cho nó "chết" không?

-Lời Chúa có khơi dậy trong bạn tình yêu thương đối với những "em bé thuộc linh" không? Lời Chúa có khiến bạn ra sức bảo vệ sự sống thuộc linh của người khác không?

-Liệu bạn có sẵn sàng “mất” uy tín khi làm người hoạt động không gặt hái được thành quả cụ thể không? Không ai nhìn thấy kết quả không?

-Liệu bạn có sẵn sàng “mất” niềm tự hào vì không được khen ngợi nhờ những thành tích nổi bật trước mắt mọi người.

-Bạn có sẵn sàng chịu hiểu lầm trong nỗ lực cứu sự sống thuộc linh của người khác không?

Xuân Thu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét