Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

NGÀY 7 THÁNG 11. TÌNH YÊU CỦA NGƯỜI CHĂN CHIÊN (3)



Thật ra, dù nói lương nhân tôi trước, sau đó mới nói đến tôi; hay nói về tôi trước, rồi mới nói đến lương nhân của tôi, thì hai người yêu nhau cũng không cần lo lắng gì vì đã có một từ ngữ nối kết giúp cho chúng ta thấy hai người yêu nhau thuộc về nhau. Đó là từ ngữ ‘và’.

- Lương nhân tôi thuộc về tôi, và tôi thuộc về người, hay:

- Tôi thuộc về lương nhân tôi và lương nhân tôi thuộc về tôi.

Lương nhân tôi và tôi, tôi và lương nhân của tôi, chúng tôi yêu nhau, chúng tôi thuộc về nhau, và chúng tôi hiến dâng cho nhau.

Trong những lần bày tỏ tình yêu đôi lứa ở những cung bậc khác nhau, lần nào người nữ cũng đề cập đến một chi tiết đặc biệt không hề thay đổi. Lần thứ nhất, khi giới thiệu về người yêu của mình, rồi lần thứ hai, khi giới thiệu về chồng của mình, người nữ giới thiệu về công việc của người mình yêu: Người chăn bầy mình giữa đám hoa huệ. Đó là công việc không bao giờ thay đổi.

Khi là người yêu, anh thuộc về em và em thuộc về anh, nhưng anh làm gì? Anh chăn bầy mình giữa đám hoa huệ. Rồi đến khi sống với nhau, em thuộc về anh và anh thuộc về em, thì anh vẫn chăn bầy mình giữa đám hoa huệ. Khi anh yêu em rồi khi anh lấy em, việc chăn bầy của anh không thay đổi. Người yêu, người vợ của người chăn bầy ý thức rõ điều này, và dĩ nhiên người chăn bầy đã biết lâu nay và sẽ sống đúng như vậy.

Nhiều người chăn thuộc linh, sau khi có người yêu, và sau khi lập gia đình thì thay đổi công việc. Thay đổi ít nhất là chỉ thêm vào công việc có sẵn, nghĩa là thay vì chỉ chăn chiên thì chăn thêm dê, bò, thậm chí chăn cả cọp, beo... Thay đổi đáng kể là sau khi lập gia đình người chăn chiên vừa chăn chiên mà vừa buôn chiên. Thay đổi hoàn toàn là bỏ việc chăn chiên để làm một công việc khác. Tình yêu đối với bầy chiên thuộc linh còn leo lét, nhưng ông không muốn làm người chăn thuộc linh nữa.

Qua cách nói của người nữ trong Nhã Ca chúng ta biết người chăn thuộc linh sau khi lập gia đình vẫn tiếp tục là người chăn thuộc linh, không thay đổi công tác, không thay đổi thánh chức. Sau khi lấy vợ người chăn chiên vẫn tiếp tục chăn chiên thuộc linh. Như vậy có ảnh hưởng gì đến đời sống hôn nhân và gia đình của người ấy không?

(Còn tiếp)
XuânThu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét