Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

NGÀY 11 THÁNG 11. TÌNH YÊU CỦA NGƯỜI CHĂN CHIÊN (7)


Người chăn chiên chẳng những biết đi xuống vườn của mình, chẳng những biết chăm sóc làm cho khu vườn trở thành nơi vuông đất hương hoa, người chăn chiên còn biết hái hoa huệ.

Trong buổi đầu, khi giới thiệu về mình, người nữ ví mình là loài hoa huệ:

Em là hoa tường vi của Sa-rôn,
bông huệ của trũng.
(Nhã Ca 2:1)

Người chăn chiên đã nói:

Bạn tình ta ở giữa đám con gái
Như bông huệ ở giữa gai gốc.
(Nhã Ca 2:2)

Người nữ ví mình như bông hoa ở nơi thấp thỏi, còn người nam thì thấy bông hoa đó thật giá trị, thật đẹp giữa đám gai gốc.

Trong tình yêu, mỗi thanh niên, mỗi thiếu nữ như những bông hoa. Theo thời gian hoa sẽ nở và sẽ có người hái. Người nào ép hoa nở sớm, hoặc làm cho những cánh hoa bung ra sẽ làm cho hoa bị tổn thương. Còn hái hoa chưa nở thì thật là dại dột vì không thấy hết vẻ đẹp của bông hoa. Tuy tình yêu rất bền vững nhưng lại rất mong manh nếu con người không biết tôn trọng tình yêu. Khi tình yêu được vun tưới, theo thời gian, đến lúc hoa sẽ nở, đó là lúc người vun tưới tình yêu sẽ hái hoa. Người chăn chiên đi xuống vườn của mình, chăm sóc vườn trở thành nơi vuông đất hương hoa, rồi khi cây trổ hoa thì mới hái hoa huệ.

Người yêu, người vợ của người chăn thuộc linh biết rằng người chăn chẳng những chu toàn chăm sóc khu vườn của mình mà còn phải chăm sóc đàn chiên thuộc linh nữa. Trong tình yêu và hôn nhân hai người thuộc về nhau, hai người trở nên một. Nhờ tình yêu và hôn nhân, người chăn thuộc linh tiếp tục chăn bầy thuộc linh:

Tôi thuộc về lương nhân tôi
Và lương nhân tôi thuộc về tôi;
Người chăn bầy mình giữa đám hoa huệ.

Trong tình yêu và hôn nhân, người yêu của người chăn bầy có thể nói:

Lương nhân tôi đi xuống vườn người,
Nơi vuông đất hương hoa,
Đặng chăn trong vườn và bẻ hoa huệ,
Tôi thuộc về lương nhân tôi
Và lương nhân tôi thuộc về tôi;
Người chăn bầy mình giữa đám hoa huệ.

Người yêu tôi bước xuống vườn,
Nơi vuông đất tốt ngập tràn hương thơm.
Chăm nom cây huệ hái hoa,
Tôi thuộc về người tôi yêu hoàn toàn.
Người tôi yêu thuộc về tôi
 Giữa vườn huệ trắng người chăn bầy mình.

Khi biết rằng hôn nhân của mình là vô cùng quan trọng, người chăn thuộc linh và vợ của người ấy sẽ quan tâm đến khu vườn tình yêu của hai người, quan tâm đến nhau và quan tâm đến bầy chiên mà Đức Chúa Trời đã giao phó.



XuânThu 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét