Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

NGÀY 30 THÁNG 6. CHÚA Ở BÊN CẠNH (4)


2. Chúa ở bên cạnh. Chúng ta làm gì?

Câu chuyện 2. Ma-thi-ơ 14:13-21.

Được tin, Chúa Giê-xu từ chỗ đó đi thuyền về một nơi hoang vắng. Nghe thế, dân chúng từ các thành phố đi bộ theo Ngài. Khi rời khỏi thuyền, thấy dân chúng đông đảo, Chúa cảm thương họ và chữa bệnh cho họ.

Đến xế chiều, các môn đệ đến thưa với Ngài: "Nơi đây hoang vắng và đã trễ rồi, xin Thầy cho giải tán dân chúng, để họ đi vào các làng xã và tự mua thức ăn!"
Nhưng Chúa Giê-xu bảo các môn đệ: "Họ không cần phải đi, chính anh em phải cho họ ăn!"
Họ thưa với Ngài: "Ở đây chúng tôi không có gì hết, ngoài năm ổ bánh và hai con cá!" Chúa nói: "Anh em đem đến đây cho ta!" Rồi Ngài truyền cho dân chúng ngồi xuống trên cỏ, cầm năm ổ bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, cảm tạ, bẻ ra và trao cho các môn đệ; các môn đệ phân phát cho dân chúng. Tất cả đều ăn no nê. Sau đó, các môn đệ lượm những mảnh vụn còn thừa, được mười hai giỏ đầy. Số người ăn, riêng nam giới khoảng năm ngàn người, chưa kể phụ nữ và trẻ em. (Ma-thi-ơ 14:13-21)

Đoàn dân đi theo Chúa. Chúa thấy họ và thương xót họ, chữa bệnh cho họ. Các môn đệ đi theo Chúa. Cũng thấy đoàn dân nhưng họ nghĩ xong việc thì nghỉ. Hết ngày hết giờ thì ai về nhà nấy. Chúa đang ở với dân chúng, đang ở với các môn đệ, sao họ lại nghĩ như vậy?

Khi thấy đoàn dân, thấy trời tối, thấy dân chúng đói, Chúa Giê-xu nhận biết đó là cơ hội để phục vụ họ. Còn các môn đệ khi thấy đoàn dân, thấy trời tối, thấy dân chúng đói thì họ nghĩ rằng mạnh ai nấy lo. Họ không thấy cơ hội phục vụ.

Rồi Chúa Giê-xu nói với các môn đệ: “Chính anh em phải cho họ ăn!” Chúa nhắc nhở các môn đệ phải nhìn thấy cơ hội để phục vụ, phải nhận trách nhiệm về phần mình. Ngoài ra Ngài cũng cho các môn đệ biết, khi Ngài giao trách nhiệm cho họ, Ngài không bỏ mặc họ với những gánh nặng, ngược lại Ngài ở bên họ và đồng công với họ.

Nhưng Chúa không làm tất cả mọi việc. Các môn đệ làm gì? Họ đã nhận trách nhiệm, họ tìm được một ít bánh và cá. Chúa sẽ làm việc lớn cho họ. Ngài giúp họ giải quyết khó khăn khi họ nhận trách nhiệm phục vụ đoàn dân.

Sau khi Chúa giao sứ mạng truyền giáo cho các môn đệ, Ngài hứa: “Chắc chắn ta ở với các con luôn luôn, từ nay cho đến ngày tận thế.” (Ma-thi-ơ 28:20 - BHĐ) Chúa từng phán với ông Phao-lô trong sự hiện thấy: “Con đừng sợ! Cứ truyền giảng Phúc Âm, đừng nín lặng, vì ta ở cùng con luôn. Không ai làm hại con được, vì nhiều người trong thành này thuộc về ta." (Công Vụ 18:9-10 - BHĐ)

Chúa ở bên chúng ta khi Ngài giao trách nhiệm cho chúng ta. Khi chúng ta chịu hành động, dù chỉ kiếm được vài cái bánh và vài con cá. Chúa ở bên chúng ta khi chúng ta ra đi theo mạng lệnh của Ngài. Chúa ở bên chúng ta khi chúng ta nói và không làm thinh.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét