Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

NGÀY 19 THÁNG 6. ĐỔI TÊN (1)


1. Tự mình đổi tên

Một người kia tên Long nhưng anh ta muốn đổi tên vì theo Kinh Thánh thì con rồng biểu tượng cho ma quỉ. Không muốn dính dáng đến con rồng nên anh ta làm thủ tục xin đổi tên. Chúng ta tự hỏi: Nếu anh Long đổi tên, thì Sách Sự Sống ghi tên anh là Long hay là ghi tên riêng mới? Sao anh ta không nghĩ rằng "Long" có nghĩa là "dài" theo tiếng Anh, hoặc là một ý nghĩa nào khác trong tiếng Việt như là long lanh, long đong, long trọng, long trời lở đất, lở mồm long móng?!?!  

Trong sách của Bác Sĩ Đường Rừng có chuyện con dê muốn đổi tên thành sư tử. Con dê đẹp, tướng đi rất sang, được các con vật khác coi trọng. Nhưng một ngày kia nó muốn trở thành sư tử. Con khỉ làm quân sư và chỉ cho con dê 4 điều:

o   Đi như sư tử đi.
o   Làm những việc sư tử làm.
o   Nói những điều sư tử nói.
o   Ăn những gì sư tử ăn.

“Làm những điều đó cho tốt, anh sẽ trở thành sư tử.”

Đi – Nói – Làm – Ăn. Sau khi tập đi – tập rống – tập ăn như sư tử, con dê gặp hươu. Dê rống lên: "Ta là sư tử đây!" và bị hươu chế giễu. Dê trở lại gặp quân sư khỉ để hỏi lý do. Quân sư khỉ lấy một miếng gỗ, dùng than viết chữ SƯ TỬ rồi đeo vào sừng của dê.

Cuối cùng, dê đi vào một cái hang với tướng đi sư tử, với tấm bảng sư tử và tiếng rống như sư tử. Nó rống lên: “Có anh sư tử nào ở nhà không?”... Lập tức dê trở thành ... thức ăn cho sư tử.

Nhiều người trong chúng ta chủ trương như con dê. Chúng ta đổi tên theo phương án của khỉ: Chỉ đổi bên ngoài. Đi như Cơ Đốc nhân đi - Làm những gì Cơ Đốc nhân làm - Nói những điều người Cơ Đốc nói - Ăn uống như người Cơ Đốc ăn uống. Rồi chúng ta cũng mang danh hiệu Cơ Đốc, nhưng chỉ là bên ngoài thôi. Bản chất chúng ta vẫn không đổi. Tên là chiên, nhưng bản chất vẫn là dê.

Nói theo tôn giáo, có thể chúng ta đi đến những nơi giáo chủ đi, nói những điều giáo chủ nói, làm những gì giáo chủ làm, và ăn những gì giáo chủ ăn. Nhưng những việc đó chỉ thay đổi bề ngoài chứ không thay đổi bên trong.

Làm thế nào để trở thành sư tử?  Chỉ có cách là sinh ra là sư tử. Tự thay đổi bản chất của mình là việc không thể. Nhưng Chúa có thể thay đổi bản chất chúng ta. Chúa Giê-xu dạy việc thay đổi bên ngoài phải bắt đầu từ thay đổi bên trong. Việc đổi tên phải bắt đầu từ chỗ chúng ta được sanh lại. Người được Chúa tái sanh, tái tạo cuộc đời là người thật sự được đổi tên.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét