Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

NGÀY 21 THÁNG 6. ĐỔI TÊN (3)


Khi ông Si-môn gặp Chúa Giê-xu, cuộc đời ông bắt đầu được thay đổi. Chúa đặt cho ông một tên riêng mới. “Ngài vừa ngó thấy Si-môn, liền phán rằng: Ngươi là Si-môn, con của Giô-na; ngươi sẽ được gọi là Sê-pha” (nghĩa là Phi-e-rơ) (Giăng 1:42). Cả hai tên riêng Sê-pha (tiếng A-ra-mic) hay Phi-e-rơ (tiếng Hy-lạp) đều có nghĩa là đá.

Không dễ gì thay đổi một Si-môn yếu đuối thành đá cứng rắn. Nhưng Chúa Giê-xu là Đấng làm được điều đó. “Ngươi sẽ được gọi là…” là lời xác nhận, và cũng là lời khích lệ cho những ai đến với Chúa, tin nơi Ngài, và theo Ngài để làm môn đệ. (Giăng 1:12)

Khi Chúa đổi tên Si-môn thành Phi-e-rơ hoặc Sê-pha (nghĩa là đá hoặc thạch) không có nghĩa là xong. Ông Đá (Thạch) còn phải theo Chúa, chịu sự huấn luyện của Ngài để thành đá thứ thiệt có thể xây dựng Hội Thánh của Đức Chúa Trời. Phải có thời gian theo Chúa, sống với Chúa, chịu sự huấn luyện của Ngài để trở thành ‘một viên đá’ cho công việc Chúa. Bạn đừng bao giờ căn cứ vào số năm tin Chúa hoặc căn cứ vào thời gian phục vụ để lừa dối mình. Càng tin Chúa lâu năm, càng ở trong Hội Thánh lâu năm, tôi càng thấy mình vô dụng. Cần xem số thời gian đó là niềm hy vọng chứ đừng để số thời gian đó khiến chúng ta rơi vào chỗ tuyệt vọng vì cớ tự lừa dối mình.

Chúng ta được thay đổi (đổi tên, đổi địa vị, đổi danh phận) khi chúng ta tin nhận Chúa. Từ con cái ma quỉ trở thành con của Chúa, từ địa vị hư mất bước qua địa vị được sự sống đời đời.

Trước khi gặp Chúa lẫn sau khi gặp Chúa, ông Xa-chê vẫn có tên riêng là Xa-chê. Nhưng cuộc đời ông thay đổi. Chúa Giê-xu vừa giới thiệu và vừa xác nhận hàng ngũ mà ông Xa-chê được đứng vào. Ngài nói: Người này cũng là con cháu Áp-ra-ham (Lu-ca 19:9) Đây là địa vị, là danh phận của người có lòng tin nơi Chúa, sống với đức tin, và vâng lời Chúa. Cuộc đời thay đổi của ông Xa-chê chưa chấm dứt nhưng chỉ mới bắt đầu mà thôi. Chúng ta cũng cần nhớ là có người gặp Chúa, nhưng không hề được thay đổi, vì không chịu tin và không chịu vâng lời Chúa. (Câu chuyện trong Lu-ca 5:17-26)

Chẳng những Chúa tái sanh chúng ta, cho chúng ta trở nên con của Ngài, cho chúng ta đứng vào hàng ngũ của Áp-ra-ham mà Chúa còn kêu gọi chúng ta theo Ngài để trở thành môn đệ của Ngài. Khi các ông Si-môn, Anh-rê, Giăng và Gia-cơ đánh cá trên biển Ga-li-lê, danh phận của họ liên hệ đến nghề nghiệp: dân chài, dân đánh cá, ngư dân. Nhưng khi họ theo Chúa, họ có danh phận mới là môn đệ của Chúa, là tay đánh lưới cứu vớt đồng loại.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét