Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

NGÀY 22 THÁNG 6. ĐỔI TÊN (4)

3. Người đời đổi tên

 

Công Vụ 11:26. Ấy là ở thành An-ti-ốt, người ta bắt đầu xưng môn đệ là Cơ- rê-tiên. Cơ-rê-tiên nghĩa là người tin theo Chúa Cứu Thế. (Phiên âm từ chữ Christian trong tiếng Anh) 

 

Xưa kia người tin thờ Chúa Giê-xu nhận mình là môn đệ của Ngài. Qua nếp sống của họ, người đời gọi họ là Cơ-rê-tiên, tức là Cơ Đốc nhân, người tin Chúa Giê-xu. Có thể biệt danh này là một sự chế giễu, cũng có thể là một sự tôn trọng. Vì sao? Vì để được mang danh này các môn đệ của Chúa phải trả giá, phải sống đúng với tinh thần làm môn đệ của Chúa Giê-xu. Cho dù người đời muốn chế giễu, “Ê, kìa, những người của Chúa Giê-xu!” các môn đệ Chúa cũng vui lòng trả giá. Nếu thiên hạ nói về họ với thái độ coi trọng “Họ là những Cơ Đốc nhân chân chính” thì các môn đệ của Chúa vui mừng vì cớ Chúa được sáng danh.

 

Chúng ta không thích người đời đổi tên cho mình là Mục sư A, là Cô B Tin Lành, là Anh C tin Chúa. Chúng ta cũng không muốn làm rạng rỡ danh của Chúa qua biệt danh mà người đời đặt cho chúng ta. Vì sao?

 

Vì Chúng ta sợ sống khác người

 

Những người sống khác thường luôn luôn bị thiên hạ đặt biệt danh, thí dụ như khùng, khờ,... Khi chúng ta sống đúng với nguyên tắc của Chúa, thì đồng thời cũng ngược lại với quan điểm của đời này. Nói cách khác chúng ta sẽ là một người sống “không giống ai”. Người ta hối lộ, chúng ta không; người ta dối trá, chúng ta thành thật; người ta quay cóp, chúng ta trung thực; người ta không coi trọng sự trong sạch, chúng ta trân trọng; người ta bồ bịch lung tung, chúng ta nghiêm túc trong tình cảm.

 

Khi sống theo chủ trương “ai sao tôi vậy!” chúng ta mới không bị đặt biệt danh. Nói cách khác, khi chúng ta hoà lẫn vào cảnh sống như con tắc kè. Khi tắc kè nằm ở đâu, nó sẽ đổi màu giống như nơi đó.

 

Người được Chúa thay đổi là người sống theo những nguyên tắc mới, nguyên tắc của Kinh Thánh. Chẳng phải chỉ biết các nguyên tắc đó, mà còn sống theo nữa.

 

Tác giả Thi Thiên 16 viết:

Tôi hằng để Đức Giê-hô-va đứng ở trước mặt tôi.

Tôi chẳng hề bị rúng động, vì Ngài ở bên hữu tôi.

(Thi Thiên 16:8)

 

Người sống mà đặt Chúa trước mặt mình thì sẽ tôn Chúa là quan trọng và sống theo những nguyên tắc của Ngài. Người đó sẽ sợ Chúa hơn là sợ loài người.

 

(Còn tiếp)

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét