Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

NGÀY 9 THÁNG 6. GỐC & NHÁNH (10)


(4)Về tiêu chuẩn và nguyên tắc sống. Vì bạn sống theo tiêu chuẩn và nguyên tắc của lời Chúa. Bạn không sống theo tiêu chuẩn và nguyên tắc của thế gian. Bạn giữ lời Chúa còn thế gian không giữ lời Chúa. Bằng họ đã giữ lời ta, ắt cũng giữ lời các ngươi. (Câu 20b)

Nếu bạn sống theo tiêu chuẩn của thế gian, nếu bạn sống theo kiểu ‘ai sao tôi vậy’ thì làm gì có chuyện người đời ghét bỏ bạn. Ngược lại họ sẽ khen bạn là hợp thời, là có bản lĩnh, là sành điệu. Thế gian quan niệm thế nào, bạn quan niệm như thế nấy, hai bên giống nhau thì sẽ hoà hợp với nhau, trở thành bầu bạn của nhau chứ không ghét bỏ nhau. Nếu bạn sống theo kiểu ‘Cơ Đốc nhân xen lẫn’, hoà lẫn, hoà mình với hoàn cảnh xung quanh (như con tắc kè) thì người đời không biết bạn là Cơ Đốc nhân để mà bắt bớ.

Thế gian nhìn vào đời sống bạn và thấy bạn thuộc loại người ‘không giống ai’. Bạn sống trong thế gian mà không gian như thế. Bạn sống ở trần gian nhưng không sống theo những tiêu chuẩn và giá trị của trần gian. Trái lại, bạn sống theo tiêu chuẩn và giá trị của thiên đàng thì đương nhiên bạn là cái gai trong mắt thiên hạ. Khó khăn sẽ đến với bạn.

(5)Về phương diện công tác. Còn các ngươi cũng sẽ làm chứng về ta, vì các ngươi đã ở cùng ta từ lúc ban đầu. (Câu 27) Vì bạn là chứng nhân. Chúa Giê-xu đã tóm tắt về công tác của Ngài đối với thế gian như thế nào? Trước hết Ngài đã ‘đến’ trong thế gian. Ngài đã ‘phán dạy họ’ (làm chứng bằng lời). Ngài đã ‘làm giữa họ những việc chưa có người khác làm’ (làm chứng bằng công việc). Vì cớ làm chứng cho thế gian mà Chúa Giê-xu bị thế gian ghét. Chúa nói thế gian ‘ghét ta cùng Cha ta’.  Chúa Giê-xu cũng nói trước về công việc của Thần Lẽ Thật và công việc của những người thuộc về Ngài. Bạn cũng sẽ bị thế gian ghét khi bạn sống làm chứng nhân. Bạn sống theo sự hướng dẫn của Thần Lẽ Thật. Chúa Giê-xu làm chứng cho thế gian, rồi thế gian từ chối Ngài như thế nào thì bạn cũng sẽ bị đối xử như vậy khi làm chứng nhân giữa thế gian.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét