Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

NGÀY 6 THÁNG 6. GỐC & NHÁNH (8)


Nhược điểm của chúng ta là chỉ lo nuôi dưỡng tình yêu thương với Chúa. Chỉ lo sống trong sự yêu thương của Chúa mà không chú ý đến việc nuôi dưỡng tình yêu thương với anh em của mình. Chỉ muốn được Chúa yêu thương, hưởng tình yêu thương nhưng không nghĩ đến chuyện phải yêu thương, chia sẻ tình yêu thương đó với người khác. Còn nếu chúng ta có nuôi dưỡng tình yêu thương với người khác thì chỉ nuôi dưỡng bằng lời nói, bằng ngôn từ chứ không nuôi dưỡng bằng hành động. 

Khi bạn ở trong tình yêu thương của Chúa tất nhiên bạn sẽ không muốn xa rời tình yêu thương đó. Bạn cũng không cứ ở trong tình yêu thương của Chúa một cách ích kỷ. Chắc chắn bạn sẽ thêm lòng biết ơn qua hành động yêu thương người khác.

Muốn tiếp tục khám phá, nhận biết và trải nghiệm tình yêu thương của Chúa thì cần có nếp sống yêu thương anh em của mình. Yêu thương người bằng tình yêu thương của Chúa. Đây là đời sống tiếp tục nhận lãnh tình yêu thương và tiếp tục trao ban tình yêu thương. Tiếp nhận tình yêu thương và chia sẻ tình yêu thương. Có những lúc bạn trải nghiệm tình yêu thương của Chúa yêu thương. Nhưng chẳng bao lâu, trải nghiệm đó chấm dứt. Vì sao? Vì bạn chỉ biết nhận lãnh tình yêu thương mà chưa chịu trao ban.

Yêu thương là điều răn, là mệnh lệnh. Điều răn của ta đây này: Các ngươi hãy yêu nhau. Yêu thương là theo gương của Chúa: như ta đã yêu các ngươi. Yêu thương hy sinh vì người khác, là hành động cụ thể: vì bạn hữu mà phó sự sống mình. Yêu thương nâng người mình yêu thương lên: là bạn hữu. Yêu thương là bày tỏ trong tương giao: tỏ cho biết mọi điều đã nghe nơi Cha ta." (tức là những vấn đề thuộc linh) Yêu thương là cùng nhau làm việc, cùng nhau kết quả, cùng nhau trong sự cầu xin: các ngươi đi và kết quả... các ngươi nhân danh ta cầu xin Cha. Yêu thương là điều phải làm, chứ không phải là lời kêu gọi muốn thương thì thương còn không thương thì thôi. “Ta truyền cho các ngươi những điều đó, đặng các ngươi yêu mến lẫn nhau vậy.”

Nếu bạn đã ở và cứ ở trong sự yêu thương của Chúa thì sự vui mừng của Chúa sẽ ở trong bạn.



(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét