Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

NGÀY 16 THÁNG 6. BẢO ĐẢM TƯƠNG LAI (6)


(2)Tương lai được bảo đảm khi giữa tôi với Đức Chúa Trời có một mối liên hệ.

-Đức Chúa Trời là Cha, nhưng tôi có phải là con của Ngài không? Là con của Chúa nhưng tôi có thuộc về Ngài không? Ngài là Cha, tôi là con nhưng tôi có tương giao với Ngài không?

-Đức Chúa Trời là Đấng chăn giữ nhưng tôi có phải là chiên của Ngài không?

-Người đến xin Chúa Giê-xu chia gia tài có mối liên hệ gì với Đức Chúa Trời? Phú nông trong chuyện Chúa kể có mối liên hệ gì với Đức Chúa Trời? Cả hai đều là người theo Do Thái giáo. Họ có Đức Chúa Trời là Cha của họ. Nhưng cuộc đời của họ dường như chẳng có bóng dáng của Đức Chúa Trời. Dường như họ chẳng liên hệ gì với Đức Chúa Trời.

Có thể bạn nói bạn tin cậy Chúa, nhưng bạn cần xem xét lại (a)bạn có thật sự là con của Chúa chưa? (b)nếu bạn là con của Chúa rồi, bạn cần xem lại mối liên hệ giữa bạn với Cha của bạn. (c)Cha của bạn có nói gì với bạn không? Có hướng dẫn bạn điều gì không? Hay là bạn đang tự lo liệu, xoay xở mọi chuyện?

(3)Tương lai được bảo đảm khi ở trong ‘bầy chiên bé nhỏ’ của Chúa. Điều này có nghĩa gì?

-‘Ở trong bầy chiên bé nhỏ’ tức là tôi ở trong cộng đồng Cơ Đốc, ở trong bầy chiên của Chúa. Tôi đang gắn bó với Hội Thánh của Chúa. Tôi cần bầy, tôi không tẻ tách khỏi bầy, tôi không đi lang thang, không đi lạc bầy.

Vì sao tôi cần sống với ‘bầy’ của Chúa? Chúa quan tâm đến tôi. Nhưng Chúa cũng quan tâm đến cả ‘bầy’ nữa. Nhờ ở trong cộng đồng Cơ Đốc mà tôi gây dựng anh em và được anh em gây dựng. Nhờ cộng đồng Cơ Đốc mà Chúa có thể dạy dỗ tôi.

-‘Ở trong bầy chiên bé nhỏ’ tức là tôi để cho Chúa, là Đấng chăn chiên, hướng dẫn tôi, chăm sóc tôi. (Thi Thiên 23) Tôi cần ‘bầy’ và tôi cũng cần ‘Đấng chăn bầy’ nữa. Tôi không thể tự định đoạt tương lai của tôi. Ở trong bầy Chúa sẽ dẫn dắt tôi.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét