Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

NGÀY 29 THÁNG 6. CHÚA Ở BÊN CẠNH (3)



2. Chúa ở bên cạnh. Chúng ta làm gì?


Câu chuyện 1. Ma-thi-ơ 8:23-27


Rồi Chúa xuống thuyền; các môn đệ theo Ngài. Thình lình, một cơn bão nổi lên trên hồ đến nỗi sóng dậy phủ cả thuyền; nhưng Chúa Giê-xu đang nằm ngủ. Các môn đệ đến đánh thức Ngài và thưa: "Thầy ơi! Xin cứu chúng tôi, chúng tôi sắp chết chìm!" Chúa bảo họ: "Anh em ơi, niềm tin anh em yếu ớt quá! Tại sao anh em sợ?" Rồi Chúa đứng dậy quở gió và sóng; hồ liền lặng như tờ. Các môn đệ kinh ngạc, bàn với nhau: "Thầy là ai mà sóng gió cũng phải vâng lời Người?" (Ma-thi-ơ 8:23-27)


Chúa Giê-xu xuống thuyền, các môn đệ đi theo Ngài. Ông Giô-na đi ngược ý Chúa nên gặp bão, còn các môn đệ đi theo Chúa cũng gặp bão. Không vâng lời Chúa gặp chuyện khó, còn vâng lời Chúa cũng gặp chuyện khó. Thật khó nghĩ.


Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý điều này. Ông Giô-na gặp bão để ăn năn, còn các môn đệ gặp bão để tăng cường đức tin. Ông Giô-na gặp bão mà không có Chúa bên cạnh, còn các môn đệ gặp bão khi Chúa ở trong thuyền với họ.


Các môn đệ làm gì khi gặp bão? Chắc chắn họ lo chống chèo. Còn Chúa Giê-xu làm gì trong khi bão hoành hành? Ngài đang nằm ngủ. Vì sao? Phải chăng vì Ngài mệt? Hoặc vì không ai gọi Ngài? Khi các môn đệ gọi Ngài thì họ đang trong cảnh ‘sắp chết chìm’.


Vấn đề Chúa muốn dạy các môn đệ là:


-Khi gặp nghịch cảnh cần nỗ lực trong khả năng của mình, hết sức chèo chống trong con thuyền của mình. Chúa không dạy đừng làm gì cả, hoặc phó mặc cho vận may rủi, để chuyện đến đâu thì đến.


-Dù vậy đừng chỉ biết nỗ lực hết sức xử trí bằng trí khôn của mình mà quên Chúa đang ở bên cạnh, không vận dụng niềm tin của mình lâu nay.


-Các môn đệ chèo chống trong cơn bão là đúng, nhưng họ sai khi không tin Chúa giúp mình vượt qua bão tố.


Các môn đệ đến thưa với Chúa là đúng, nhưng sai khi chỉ thưa với Chúa lúc họ đã cùng đường tuyệt lộ. Khi còn nước còn tát thì họ không đánh thức Chúa. Nếu khắc phục được khó khăn mà không cần đánh thức Chúa, chắc họ sẽ có nhiều chuyện để khoe với Chúa.


Chúa Giê-xu nhận định rằng các môn đệ là những người có niềm tin yếu ớt. Người tin sơ sài sẽ có những biểu hiện nào khi Chúa ở bên mình?


-Có thể họ làm nhiều việc để chống chọi với nghịch cảnh mà không đả động gì đến niềm tin.


-Có thể họ trình bày với Chúa vài vụ việc khi lâm vào thế kẹt chứ không nhờ cậy Chúa về mọi việc trong cuộc đời.


-Có thể họ không ý thức rằng Chúa đang ở bên cạnh. Chẳng phải Ngài mệt nên cần ngủ, nhưng vì chúng ta quên Ngài hoặc nghĩ rằng chưa cần đến Ngài.


(Còn tiếp)



XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét