Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2015

NGÀY 27 THÁNG 6. CHÚA Ở BÊN CẠNH (1)

Ta đã bảo con hãy mạnh dạn, can đảm, đừng sợ gì cả, vì Đức Chúa Trời Hằng Hữu luôn luôn ở với con bất cứ nơi nào con đi." (Giô-suê 1:9 - BHĐ)

"Ta" là ai? "Con" là ai? "Ta" là Đức Chúa Trời Hằng Hữu, "con" là ông Giô-suê, người được Chúa chọn kế vị ông Mô-se lãnh đạo dân I-sơ-ra-ên.

Vì sao Đức Chúa Trời hứa luôn luôn ở với ông Giô-suê? Phải chăng vì ông Giô-suê lãnh đạo dân I-sơ-ra-ên nên Chúa hứa với ông: "Cũng như ta đã ở với Mô-se, ta sẽ ở với con luôn, không quên, không bỏ con đâu." (Giô-suê 1:5 - BHĐ) Chẳng phải khi lãnh đạo dân I-sơ-ra-ên là có Chúa ở cùng vì nhiều nhà lãnh đạo tuyển dân từng bị Ngài từ bỏ.


1. Chúa ở bên cạnh. Chúng ta tưởng như vậy mà không phải vậy!

Câu chuyện 1. Phục Truyền Luật Lệ Ký 1:41-46

Dân I-sơ-ra-ên phạm tội. Họ không tin cậy Đức Chúa Trời, mặc dù Ngài vẫn đi trước họ, tìm cho họ nơi cắm trại. Ban đêm Ngài dùng trụ lửa, ban ngày Ngài dùng trụ mây để dẫn đường cho họ. Nay họ không tin cậy Ngài nên Ngài trừng phạt họ. Thay vì đi vào đất hứa, Ngài ra lệnh cho họ phải quay lại, đi vào sa mạc hướng về Biển Đỏ. Tuyển dân của Chúa đã nói gì và làm gì? 

Họ nói: "Chúng tôi có tội với Chúa. Chúng tôi xin tiến lên như Chúa đã bảo." Rồi họ tự ý vũ trang, sẵn sàng tiến lên miền đồi núi. (Phục Truyền 1:41 - BHĐ)

Chúa truyền cho ông Mô-se bảo họ đừng tiến lên chiến đấu, vì Ngài không đi với họ nên họ sẽ bị quân thù đánh bại.

Họ không chấp nhận lời ông Mô-se truyền lại, cãi lệnh Đức Chúa Trời, tự tung tự tác tiến lên vùng đồi núi. Kinh Thánh chép: Người A-mô-rít ở bên đồi núi đổ ra, đuổi họ chạy như ong vỡ tổ, đánh giết họ từ Sê-i-rơ cho đến Họt-ma. Họ chạy về kêu khóc với Chúa, nhưng Ngài không nghe nữa. Và họ ở lại Ca-đe lâu ngày. (Phục Truyền 1:44-46 - BHĐ) 

Khi chúng ta phạm tội, Chúa ở bên cạnh để cảnh cáo, sửa dạy ta, thúc giục chúng ta ăn năn. Chúa cũng dùng người khác khuyên bảo chúng ta ăn năn, chỉ dẫn chúng ta những việc cần làm và tránh những việc không nên làm. Tiếc thay, chẳng những chúng ta không chịu ăn năn mà còn làm việc này, việc kia gọi là theo ý muốn của Chúa. Chúng ta nghĩ rằng Chúa vẫn ở bên cạnh khi chúng ta thực hiện việc đó. Chúng ta tưởng như vậy nhưng không phải vậy.

Có những lúc Chúa ở bên cạnh để sửa dạy chúng ta chứ không phải để giúp chúng ta làm việc này viêc kia cho Ngài.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét