Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

NGÀY 20 THÁNG 6. ĐỔI TÊN (2)

2. Được Chúa đổi tên

 

Thừa nhận tên thật của mình, tức là nhìn nhận mình thật sự là ai khiến chúng ta nhớ đến ông Gia-cốp. Tên riêng Gia-cốp có nghĩa là lừa dối hay lường gạt. Hồi còn trai trẻ, ông Gia-cốp từng đổi tên của mình. Khi ông I-sác hỏi: “Con là đứa nào đó?” Ông Gia-cốp thưa: “Con là Ê-sau, con trưởng nam của cha...”  Ông I-sác nghi ngờ nên hỏi lại: “Con thật là Ê-sau, con trai ta, phải không?” Ông Gia-cốp thưa: “Phải, con đây!” Nhờ lường gạt như vậy mà ông Gia-cốp cướp được phước lành của anh mình. (Sáng Thế Ký 27:15-25) 

 

Nhưng Gia-cốp vẫn là Gia-cốp – vẫn lừa dối, lừa gạt. Ông Gia-cốp tự đổi tên nhưng bản chất vẫn là lừa gạt. Về sau, một đêm kia Đức Chúa Trời lấy hình người đến trần gian vật lộn cùng ông Gia-cốp. Chúa cho ông nhận biết Ngài là Đấng nắm vận mạng của ông. Ngài có thể khiến ông trở thành phế nhân nếu Ngài muốn. (Sáng Thế Ký 32:24-32) 

 

Chúa hỏi: "Tên ngươi là chi?" Đáp rằng: "Tên tôi là Gia-cốp."  Ông Gia-cốp không đổi tên nữa. Ông nói thật: "Tôi là Gia-cốp, tôi là kẻ lừa gạt đây, là kẻ dùng mưu kế để có phước lành đây." Ông Gia-cốp thừa nhận mình là người xấu, đồng thời cũng ngầm thừa nhận rằng không thể nhận được phước lành nếu cứ tiếp tục tranh đấu lừa lọc. Lúc đó là lúc Chúa thừa nhận Gia-cốp và đổi tên cho ông. Chúa lại nói: "Tên ngươi sẽ chẳng là Gia-cốp nữa, nhưng tên là I-sơ-ra-ên." (Sáng Thế Ký 32:27-28)

 

Khi xin Chúa thay đổi chúng ta, chúng ta phải thừa nhận con người thật của mình, thừa nhận con người tội lỗi, con người thất bại, con người với bản chất gia-cốp trong mình. Rồi Chúa thay đổi, tái tạo chúng ta, và đào luyện chúng ta nên người theo ý Ngài.

 

(Còn tiếp)

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét