Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

NGÀY 25 THÁNG 6. ĐỔI TÊN (7)


4. Sống đúng với danh phận và địa vị

Ngày xưa, trong thời các sứ đồ, những người nhận mình là môn đệ của Chúa Giê-xu đã bị người đời đặt tên là Cơ Đốc nhân. Vì sao? Ngày nay, nhiều người tin Chúa, tự nhận mình là người Tin Lành, tức là Cơ Đốc nhân. Nhưng thử hỏi có bao nhiêu người sống đúng với danh phận Cơ Đốc nhân?

Ông Tịch (Thắng Ma) là một nhà Nho Trung Quốc. Ông không tin Chúa, văn hay chữ tốt, rất tự cao về tài văn chương của mình. Ông tự hào về tài văn chương của mình không ai đánh bại ông. Nhưng ông bị đánh bại bởi một thứ khác. Đó là á-phiện. Kết quả của cuộc chiến tranh nha phiến làm ông trở thành nạn nhân của á-phiện.

Về sau ông Tịch tin Chúa, ông được giải thoát khỏi á-phiện và đổi tên là Tịch Thắng Ma. Ông dâng đời mình cho Chúa, vừa truyền giảng, vừa mở trung tâm cai nghiện cho những người Trung Quốc thời đó.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét