Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

NGÀY 7 THÁNG 6. GỐC & NHÁNH (9)


6. Cả hai đều bị ghét. Mối liên hệ với thế gian

Bạn và cộng đồng Cơ Đốc của bạn là nhánh nho, bạn trông đợi gì? Bạn nghĩ rằng mình và anh em của mình chỉ cần dính vào gốc nho, chỉ cứ ở trong cây nho để được tỉa sửa, và được sai trái hơn. Bạn và anh em của bạn mong được ‘yên thân’ nơi gốc nho. Bạn đâu có ngờ cây muốn lặng mà gió chẳng dừng.

Thật ra Chúa Giê-xu không dùng hình ảnh gốc nho và nhánh để nói về mối liên hệ của thế gian đối với Chúa và những người thuộc Chúa. Chúa trình bày cách rõ ràng, cụ thể thái độ của thế gian đối với Ngài và những người thuộc về Ngài. Chúa cũng cho biết Ngài và những người thuộc Ngài đối với thế gian ra sao. Đây cũng là một loại thử nghiệm để tự xét xem bạn có thuộc Chúa và xem bạn có giống như Chúa hay không.

Làm thế nào biết bạn đang thuộc Chúa? Hãy xem thái độ của thế gian đối với bạn, và thái độ của bạn đối với thế gian. Hai từ ngữ Chúa dùng để chỉ về thái độ của thế gian đối với Chúa, cũng là hai từ ngữ chỉ về thái độ của thế gian đối với những người thuộc về Chúa. Đó là từ ‘ghét’ và từ ‘bắt bớ’.  Những điều thế gian dành cho Chúa cũng dành cho những người thuộc về Chúa.  

Gốc mà thế gian còn muốn chặt thì thế gian đâu có chừa nhánh. Nói cách khác thế gian ghét Chúa cho nên sẽ ghét những người thuộc về Chúa. Thế gian bắt bớ Chúa nên sẽ bắt bớ người thuộc Chúa. Vì sao thế gian ‘ghét’ bạn? Vì sao thế gian ‘bắt bớ’ bạn?

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét