Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

NGÀY 1 THÁNG 6. GỐC & NHÁNH (3)


2. Cứ ở trong Chúa và Lời Chúa ở trong bạn. Mối liên hệ với lời Chúa

Ví bằng các ngươi cứ ở trong ta, và những lời ta ở trong các ngươi, hãy cầu xin mọi điều mình muốn, thì sẽ được điều đó. (Giăng 15:7)

Trước hết là mối liên hệ với Chúa, tiếp theo là mối liên hệ với Lời Chúa. Trước hết, ngươi hãy ‘ở trong’ Chúa, ‘cứ ở trong’ Chúa; tiếp theo là ‘lời ta ở trong’ ngươi. Bạn sống trong sự sống của Đức Chúa Trời và cứ để sự sống của Ngài sống trong bạn. Trước hết là gắn bó với Chúa, tiếp theo là gắn bó với Lời Chúa. 

‘Lời ta ở trong các ngươi’ tức là lời Chúa ở trong tư tưởng, ở trong tấm lòng, trong tâm tư, trong quan niệm, trong suy nghĩ, trong quyết định, trong đời sống. Như vậy, lời Chúa thấm dẫm tâm hồn bạn, lời Chúa hướng dẫn, lời Chúa cai trị nội tâm của bạn. Điều gì chứng tỏ lời Chúa ở trong bạn? Căn cứ vào nếp sống của bạn, bạn sẽ biết lời Chúa có thật sự cai trị, có thật sự hướng dẫn đời sống của bạn hay không. Đời sống của người có lời Chúa cai trị là đời sống ‘tâm phục, khẩu phục’ lời Chúa.

Nhờ lời Chúa hướng dẫn và chi phối nội tâm rồi bạn bày tỏ ra qua nếp sống vâng theo lời Chúa: Nếu các ngươi vâng giữ các điều răn của ta, thì sẽ ở trong sự yêu thương ta, cũng như chính ta đã vâng giữ các điều răn của Cha ta, và cứ ở trong sự yêu thương Ngài. (Câu 10)

Nhiều bạn sống trong tình trạng phải ráng giữ các điều răn của Chúa. Hành động ‘ráng giữ điều răn’ phát xuất từ nỗ lực bên ngoài, từ sự cố gắng của ‘xác thịt’ chứ không phải do sự hướng dẫn và thôi thúc lời của Chúa từ bên trong. Cố gắng như vậy làm cho bạn dần dần ‘chịu hết nổi’ và đi đến chỗ ‘không giữ nổi’ và cho rằng sống theo lời Chúa sao mà khó quá.

Nhiều người học Kinh Thánh rất giỏi nhưng không giữ điều răn của Chúa. Họ sống theo tiêu chuẩn của con người. Chúa Giê-xu nói: “Đạo ta không được chỗ nào trong lòng các ngươi.” (Giăng 8:37b)

Khi lời Chúa thật sự ở trong bạn, lời Chúa sẽ thôi thúc bạn vâng giữ điều răn của Ngài trong nếp sống và sinh hoạt đời thường. Khi bạn sống theo chủ trương nói vâng với ý của Chúa và lời Chúa, nói không với ý của mình lẫn những lập luận của bản ngã thì đó là lúc lời Chúa thật sự ở trong bạn.

Ai có lời Chúa ở trong tâm hồn thì sẽ sống vâng lời Chúa. Đó  là người ‘ở trong sự yêu thương của Chúa’. Người ‘ở trong sự yêu thương của Chúa’ không cần ‘ráng yêu thương’, không ‘cố gắng yêu thương’. Vì khi đã ‘ở trong’ sự yêu thương của Chúa thì tự nhiên người đó có bản tánh yêu thương, sẽ sống yêu thương chứ không ‘cố ép mình yêu thương’ hoặc ‘ráng sức yêu thương’.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét