3. Cầu xin linh nghiệm. Mối
tương giao với Chúa
Ví bằng các ngươi cứ ở
trong ta, và những lời ta ở trong các ngươi, hãy cầu xin mọi điều mình muốn,
thì sẽ được điều đó. (Giăng 15:7)
Tiền
đề của sự cầu xin là “các ngươi cứ ở trong ta, và những lời ta ở trong các
ngươi”. Không có tiền đề này thì sự cầu nguyện, mối tương giao trở thành vô
nghĩa, vô vị và vô bổ. Khi bạn (1)ở trong Chúa và cứ ở trong Chúa, (2)lời Chúa
ở trong bạn, chi phối, cai trị cuộc đời bạn thì chẳng những bạn sống trong sự
yêu thương của Chúa mà bạn còn (3)sống trong sự cầu xin Chúa. Bạn không chỉ
tiếp xúc với lời Chúa mà còn tiếp xúc với chính Chúa.
Khi
chúng ta bỏ qua tiền đề về sự cầu nguyện, chúng ta không ở trong Chúa thì lời Chúa cũng chẳng ở
trong chúng ta, chúng ta sẽ ‘chết’ đối với sự cầu xin. Ngày nay có hai hình
thức cầu nguyện: một là cầu nguyện trong bầu không khí yên lặng (tạm gọi là cầu
nguyện theo kiểu cổ điển); hai là cầu nguyện rất ồn ào, nói thật to, tiếng hô những
câu có nội dung ca ngợi như Ha-lê-lu-gia, A-men..., thậm chí còn la hét trong
khi cầu nguyện nữa (tạm gọi là cầu nguyện theo kiểu hiện đại). Một trường phái
rất lặng lẽ, một trường phái rất ồn ào. Nhưng cả hai đều có thể rơi vào tình
trạng tiêu cực: người theo trường phái cổ điển có thể rơi vào tình trạng im
lặng mà ‘ngủ’ trong khi cầu nguyện. Còn người theo trường phái hiện đại thì
thức nhưng kèm theo là cảm xúc có thể nhất thời trong khi cầu nguyện. Lý do: cả
hai đều bỏ qua tiền đề về sự cầu nguyện.
Những
người sống trong Chúa và có lời Chúa hướng dẫn được khích lệ hãy cầu xin mọi
điều mình muốn, thì sẽ được điều đó. Chúa đã mở ra cho họ một cánh cửa rất
rộng.
(Còn
tiếp)
XuânThu
(XuânThu Sách Cơ Đốc)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét