Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

NGÀY 2 THÁNG 6. GỐC & NHÁNH (4)


3. Cầu xin linh nghiệm. Mối tương giao với Chúa

Ví bằng các ngươi cứ ở trong ta, và những lời ta ở trong các ngươi, hãy cầu xin mọi điều mình muốn, thì sẽ được điều đó. (Giăng 15:7)

Tiền đề của sự cầu xin là “các ngươi cứ ở trong ta, và những lời ta ở trong các ngươi”. Không có tiền đề này thì sự cầu nguyện, mối tương giao trở thành vô nghĩa, vô vị và vô bổ. Khi bạn (1)ở trong Chúa và cứ ở trong Chúa, (2)lời Chúa ở trong bạn, chi phối, cai trị cuộc đời bạn thì chẳng những bạn sống trong sự yêu thương của Chúa mà bạn còn (3)sống trong sự cầu xin Chúa. Bạn không chỉ tiếp xúc với lời Chúa mà còn tiếp xúc với chính Chúa.

Khi chúng ta bỏ qua tiền đề về sự cầu nguyện, chúng ta  không ở trong Chúa thì lời Chúa cũng chẳng ở trong chúng ta, chúng ta sẽ ‘chết’ đối với sự cầu xin. Ngày nay có hai hình thức cầu nguyện: một là cầu nguyện trong bầu không khí yên lặng (tạm gọi là cầu nguyện theo kiểu cổ điển); hai là cầu nguyện rất ồn ào, nói thật to, tiếng hô những câu có nội dung ca ngợi như Ha-lê-lu-gia, A-men..., thậm chí còn la hét trong khi cầu nguyện nữa (tạm gọi là cầu nguyện theo kiểu hiện đại). Một trường phái rất lặng lẽ, một trường phái rất ồn ào. Nhưng cả hai đều có thể rơi vào tình trạng tiêu cực: người theo trường phái cổ điển có thể rơi vào tình trạng im lặng mà ‘ngủ’ trong khi cầu nguyện. Còn người theo trường phái hiện đại thì thức nhưng kèm theo là cảm xúc có thể nhất thời trong khi cầu nguyện. Lý do: cả hai đều bỏ qua tiền đề về sự cầu nguyện.

Những người sống trong Chúa và có lời Chúa hướng dẫn được khích lệ hãy cầu xin mọi điều mình muốn, thì sẽ được điều đó. Chúa đã mở ra cho họ một cánh cửa rất rộng.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét