Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

NGÀY 5 THÁNG 6. GỐC & NHÁNH (7)


5. Cứ ở trong sự yêu thương. Mối liên hệ yêu thương

Trong phân đoạn này Chúa Giê-xu dùng từ ngữ ‘yêu’, ‘yêu thương’, ‘yêu mến’ đến 9, nhóm từ ‘cứ ở trong sự yêu thương của ta’ (2 lần), ‘sẽ ở trong sự yêu thương ta’ (1 lần)

Bạn là nhánh nho dính liền với gốc và kết quả:
(1)khi bạn cứ ở trong Chúa,
(2)khi lời Chúa cứ ở trong đời sống của bạn,
(3)khi bạn cứ liên tục trưởng thành trong mối tương giao với Chúa,
(4)khi bạn cứ sống vì danh Cha trên trời,
(5)khi bạn cứ ở trong sự yêu thương của Chúa.

Bạn hãy đọc từ câu 9-17. Chúa Giê-xu dùng đại danh từ số nhiều 'các ngươi' bao nhiêu lần?

[ta yêu thương các ngươi, các ngươi vâng giữ, ta nói cùng các ngươi, ở trong các ngươi, sự vui mừng các ngươi, các ngươi hãy yêu nhau, ta đã yêu các ngươi, các ngươi làm theo, các ngươi là bạn hữu ta, chẳng gọi các ngươi, ta gọi các ngươi là bạn hữu ta, tỏ cho các ngươi biết, các ngươi đã chọn ta, ta đã chọn và lập các ngươi, các ngươi đi và kết quả, trái các ngươi thường đậu luôn, các ngươi sẽ nhân danh ta, Ngài ban cho các ngươi, ta truyền cho các ngươi, các ngươi yêu mến lẫn nhau.] (20 lần ‘các ngươi’)          

Một nhóm người ở trong sự yêu thương của Chúa và được khích lệ cứ ở trong sự yêu thương của Ngài. Ở trong tình yêu thương của Chúa để làm gì? (1)Để nhận lãnh, để hưởng, để kinh nghiệm tình yêu của Chúa, (2)Để ban cho, chia sẻ tình yêu thương của Chúa.

Chúa nói về sự yêu thương của Cha đối với Ngài (như Cha đã yêu thương ta), sự yêu thương của Ngài đối với chúng ta (ta cũng yêu thương các ngươi), và sự yêu thương của chúng ta đối với nhau (các ngươi hãy yêu nhau).

Chúa Giê-xu đã bày tỏ tình yêu thương của Ngài đối với chúng ta như thế nào? Trước hết Chúa đã vì chúng ta mà phó sự sống. Rồi Ngài nâng chúng ta lên làm bạn hữu. Ngài tỏ cho chúng ta biết mọi điều Ngài đã nghe nơi Cha. Ngài đã chọn và lập chúng ta, để chúng ta không ở dưng. Ngài hứa với chúng ta về vấn đề cầu nguyện.




(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét