Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

NGÀY 17 THÁNG 6. BẢO ĐẢM TƯƠNG LAI (7)



(4)Tương lai được bảo đảm khi biết ý Chúa và vâng lời Chúa. Chúa dạy: Các ngươi hãy tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời, rồi mọi sự đó sẽ được cho thêm. (Hãy mưu cầu Nước Đức Chúa Trời, rồi Ngài sẽ ban thêm cho anh em những điều đó nữa! (Câu 31)

 


Biết ý Chúa và vâng lời được cô đọng trong nhóm từ ‘tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời’. Tôi coi việc mưu cầu Nước Đức Chúa Trời là ưu tiên của đời sống tôi. Nhờ tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời tôi biết ý muốn của Chúa. Khi biết ý muốn của Chúa, tôi vâng theo ý Ngài.

 

Một khi tôi dám ưu tiên tìm kiếm ý của Chúa cho đời sống của mình, dám vâng lời Chúa tức là tôi tin cậy Chúa và dám dâng tương lai cho Ngài. Thí dụ: Ưu tiên việc tương giao với Chúa qua việc đọc và học Kinh Thánh. Dám tin cậy Chúa khi không đi học thêm trong ngày Chúa nhật, không đi làm thêm trong ngày Chúa nhật… Khi tôi đặt sai thứ tự ưu tiên trong đời sống có nghĩa là tôi đang mưu cầu miếng ăn, thức uống, đang đi tìm những điều thiên hạ đang tìm và xem nhẹ Nước Đức Chúa Trời.

 

(5)Tương lai được bảo đảm khi sống yêu thương và biết san sẻ. Chúa dạy các môn đệ: Hãy bán tài sản mình mà làm việc thiện, hãy chuẩn bị cho mình một túi tiền không bao giờ cũ, một kho tàng không bao giờ vơi ở trên trời, nơi trộm cắp không lui tới và mối mọt không đục khoét! (Câu 33)

 

Thật lạ lùng! Các môn đệ đi theo Chúa, làm gì còn tài sản nữa, sao Chúa lại nói như vậy? Có lẽ họ cũng thắc mắc như bạn: "Chúa ơi, con đâu có gì để bán, làm sao con có thể làm việc thiện như Chúa dạy?"

 

Hiện tại khi tôi chưa có của cải – như người em, liệu tôi giống với người em đó không? Có đang bất mãn Chúa: "Vì sao con ra nông nỗi này?" Hoặc có đang lợi dụng Chúa để sở hữu của cải theo ý mình không?

 

Hiện tại tôi chưa giàu có về tiền của, nhưng có thể tôi đang sở hữu những thứ khác, liệu tôi có ích kỷ như  phú nông không? Tôi có thời gian, tôi có thể dùng thì giờ một cách ích kỷ, để thoả mãn thú vui, để nghỉ ngơi nhàn nhã cho sướng thân, hay là tôi sẵn sàng dùng thì giờ để giúp đỡ bạn bè trong việc thăm viếng, chăm sóc, lắng nghe…

 

Tôi chưa có nhiều tiền nhưng có sẵn sàng hy sinh nhịn ăn quà để góp tiền giúp bạn đang khó khăn không?

 

Thật đáng tiếc cho phú nông. Ông có cơ hội để yêu thương và san sẻ cho người khác, nhưng ông chỉ lo hưởng thụ mà chẳng quan tâm tích lũy ở nơi không bao giờ bị mất, bị hư.

 

(Còn tiếp)


XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét