Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

NGÀY 1 THÁNG 8. QUÍ NHẤT (1)


Đức Gia-vê là ánh sáng và là sự cứu rỗi tôi:
Tôi sẽ sợ ai?
Đức Gia-vê là đồn lũy của mạng sống tôi:
Tôi sẽ hãi hùng ai?
Khi kẻ làm ác, kẻ cừu địch và thù nghịch tôi, xông vào tôi,
Để ăn nuốt thịt tôi, thì chúng nó đều vấp ngã.
Dầu một đạo binh đóng đối cùng tôi,
Lòng tôi sẽ chẳng sợ;
Dầu giặc giã dấy nghịch cùng tôi,
Khi ấy tôi cũng có lòng tin cậy vững bền.
(Thi Thiên 27:1-3) 

Tác giả Thi Thiên 27 đề cập đến ba nhân vật. ‘Tôi’, ‘Kẻ làm ác, kẻ cừu địch và thù nghịch’, và ‘Đức Gia-vê’. Tôi là ai? Các kẻ thù nghịch tôi là ai? Và Đức Gia-vê là ai?

Tôi chỉ là con người nhỏ bé, giới hạn. Tôi đã đối diện, đang đối diện và sẽ phải đối diện với nhiều nan đề trong cuộc sống. Tôi là con người yếu đuối, tôi có nhiều kẻ thù. Tôi bị đe doạ. Tôi bị căng thẳng. Tôi bị khủng hoảng...

So với kẻ thù thì tôi chỉ là thiểu số, còn kẻ thù là đa số. Tôi chỉ là một người đơn độc còn kẻ thù là ‘kẻ làm ác, kẻ cừu địch’ rất đông, như ‘một đạo binh’ đang đóng đối diện với tôi (câu 3). ‘Các kẻ thù nghịch vây quanh tôi’ (câu 6), và ‘xông vào tôi’ định ăn tươi nuốt sống tôi (câu 2).

So với lực lượng của kẻ thù thì tôi chẳng phải là đối thủ xứng tầm của ‘kẻ làm ác’, ‘kẻ cừu địch và thù nghịch tôi’ (câu 2). Kẻ thù ‘động binh’, khiêu chiến, chủ động tấn công..., còn tôi có vẻ thụ động như con mồi trước bầy sư tử.

Vì sao người nhỏ bé, giới hạn, yếu đuối như tôi lại có thể nói “Tôi sẽ sợ ai? Tôi sẽ hãi hùng ai?” 

-Vì tôi biết Chúa của tôi là ai. Đức Chúa Trời tôi là ai?

Ngài là Đức Giê-hô-va (Đấng Hằng Hữu), là ánh sáng và sự cứu rỗi tôi. (Câu 1a) Đức Gia-vê là đồn luỹ của mạng sống tôi. (Câu 1b) Chúa là Đức Gia-vê (13 lần), là Đức Chúa Trời (1 lần), là Chúa (6 lần). Ngài là Đức Chúa Trời quyền năng, là Đấng yêu thương tôi (Đức Gia-vê), là Chúa, là Chủ của tôi.

Thử nghĩ đến những con số không của tôi: Không sức mạnh, không giá trị, không nơi nương dựa, không khôn ngoan... Nếu một mình tôi đơn độc đối diện với nhiều kẻ thù thì tôi chẳng còn hy vọng gì. Tôi chỉ là con số 0, không phải một số 0 mà là một dãy số không: không sức mạnh, không đồn luỹ, không lều trại, không biết đường. . . Nhưng có Chúa đứng với tôi thì mọi chuyện khác hẳn.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét