Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

NGÀY 12 THÁNG 8. NGƯỜI MẸ NGOẠI TỘC(4)



Người mẹ có niềm tin nơi Chúa, bằng sự kiên trì đã làm cho Chúa Giê-xu lên tiếng. Chúa trả lời: “Ta được sai đến với chiên lạc mất của nhà I-sơ-ra-ên” (Câu 24) Khi Chúa im lặng niềm tin của người mẹ ngoại tộc chịu thử thách, và khi Chúa lên tiếng thì niềm tin của bà cũng tiếp tục chịu thử thách. Chúa cho bà biết Ngài là ai và sứ mạng của Ngài là gì. Đối tượng mà Ngài quan tâm đến là những con chiên lạc mất nhà I-sơ-ra-ên.
 
Còn người mẹ ngoại tộc sau khi nghe Chúa nói bà cho là cơ hội để tiếp cận Chúa và nói chuyện trực tiếp với Ngài. Niềm tin của người mẹ tiếp tục thể hiện qua việc bà đến quỳ xuống trước mặt Chúa và khẩn khoản: “Lạy Thầy, xin Thầy giúp cho!” (Câu 25)

5. Càng nói chuyện với Chúa, niềm tin của người mẹ càng chịu thử thách. Đây là người mẹ chịu nổi sự thử thách. Khi Chúa nói: “Ta được sai đến với chiên lạc mất của nhà I-sơ-ra-ên thôi.” Câu nói của Chúa tách riêng dân I-sơ-ra-ên khỏi dân ngoại tộc, có sự phân biệt giữa ‘chiên’ với ‘chó’. Chúa đến vì ‘con chiên lạc’ của nhà I-sơ-ra-ên chứ không vì những ‘con chó hoang’ của dân ngoại.

Rồi đến câu nói: “Ta không nên lấy bánh của con cái mà liệng cho chó con” (Câu 26) thì sự phân biệt càng lớn, một bên là ‘con cái’, một bên là ‘chó con’. Mặc dù chữ ‘chó con’ ở đây có nghĩa là con chó cưng được nuôi trong nhà (cách nói của Chúa) chứ không phải là con chó hoang dơ bẩn ở những nơi rác rưởi (cách nói của người Do Thái). Nhưng dù thế nào đi nữa thì chó vẫn là chó. 

Người mẹ không nản lòng, bà vẫn kiên trì, vẫn tin, vẫn xin và vẫn tìm cách lấy cho được mẩu bánh vụn mà bà tin chắc rằng sẽ rơi xuống từ bàn của chủ. Bà không đòi hỏi chủ nhà chủ động cho "chó con" miếng bánh lớn. Nhưng bà tin rằng có những miếng bánh vụn rơi xuống ngoài chủ ý.

Niềm tin của người mẹ được trắc nghiệm trong vấn đề hạ mình, khiêm nhường. "Tôi không xứng đáng để nhận nguyên một cái bánh, thân phận của tôi chỉ mong được những miếng bánh vụn mà thôi." 

Đức tin của bà còn thể hiện ở chỗ bà không mời Chúa về nhà của bà để đuổi quỷ cho con gái, tương tự như đức tin của viên sĩ quan La Mã trong Ma-thi-ơ 8:5-13. “Tôi chẳng xứng đáng tiếp Thầy vào nhà mình.” Nhưng khi Chúa nói thì bà tin ngay lời của Ngài.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét