Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

NGÀY 27 THÁNG 8. THĂM VIẾNG(7)


7. ‘Lo chiêu đãi khách.’

Từ tình trạng ‘nằm trên giường’ đến ‘lo phục vụ khách’ là kết quả tiếp theo của việc thăm viếng.
Đừng bao giờ đi thăm viếng với mục đích muốn người ta ‘phục vụ ngay’ khi chưa giúp cho người ta hết sốt. Nhiều người phạm sai lầm này khi đi thăm viếng.

Khi một người được lành bệnh người đó sẽ không nằm trên giường bệnh nhưng đương nhiên sẽ đứng dậy sinh hoạt bình thường. Khi một người hết buồn thì vui, hết tiêu cực thì trở nên tích cực.

Chúng ta thường muốn một người vừa sốt vừa phục vụ. Làm sao vừa đau yếu lại vừa mạnh mẽ được? Làm sao thể xác vừa nằm trên giường vừa có những hoạt động dưới bếp được?

Phải chăng đi thăm viếng là nhằm khuyến khích tín hữu đến thờ phượng Chúa tại nhà thờ? Phải chăng đi thăm viếng là nhằm khuyến khích tín hữu tham gia các sinh hoạt và hoạt động của hội thánh? Hoặc phải chăng trước hết bạn cần giải quyết vấn đề của cá nhân, của gia đình người đó? Bạn muốn bà gia của Si-môn khỏe mạnh trước hoặc Nhà Hội có đông người đến thờ phượng Chúa trước? Bạn muốn bà hữu ích trong gia đình trước hay hữu ích cho Nhà Hội trước?

* Thu hoạch

-Được gì khi đi thăm viếng.

Đối với người đi thăm viếng: biết nhà cửa, gia đình của đối tượng rõ hơn, biết tình trạng của từng cá nhân tín hữu, biết có người cần được cầu thay,...

Đối với người được thăm viếng: tình trạng được thay đổi, sinh hoạt được thay đổi.

Đối với cả hai đối tượng: Thông công và phục vụ lẫn nhau.

-Bạn nhận được những bài học gì qua chuyến đi thăm với Chúa Giê-xu.

Xuân Thu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét